Mục Lục

Bài viết Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì thuộc chủ đề về Giải Đáp Câu Hỏi đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://mangraovat.edu.vn/ tìm hiểu Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem nội dung về : “Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì”

Chiết khấu bán hàng là một trong số những phương pháp kích thích mua sắm, được dùng thường nhật trong marketing. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này những loại chiết khấu bán hàng thường nhật và cách áp dụng kết quả để tăng doanh số bán hàng.

Chiết khấu bán hàng

1. Chiết khấu bán hàng là gì?

Chiết khấu bán hàng là phần tỷ lệ giảm giá mà người bán dành cho người mua thường được áp dụng để đẩy nhanh mong muốn mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Chiết khấu bán hàng thường được đi kèm với các điều kiện như: thanh toán bằng tiền mặt, mua với số lượng bao nhiêu thì được chiết khấu hay thanh toán trước hạn… được thoả thuận trên hợp đồng kinh tế hoặc cam kết mua, bán hàng.

Các mục đích của chiết khấu khả năng phụ thuộc vào nhiều hoàn cảnh nhưng thường là để cạnh tranh, lôi kéo các khách hàng, giới thiệu danh mục mới, giữ lòng trung thành của khách hàng hay thậm chí là để xả kho hàng cũ nhanh chóng.

Chiết khấu bán hàng

Tỷ lệ chiết khấu được chọn thường cũng như với chi phí vốn và khả năng điều chỉnh được. Để khả năng đưa ra một tỷ lệ chiết khấu hợp lý, việc tính toán một cách kỹ lưỡng các chi phí, doanh thu hiện nay và doanh thu mục tiêu là điều rất cần thiết đối với công ty.

cùng lúc ấy tỷ lệ chiết khấu cũng sẽ liên quan đến các vấn đề rủi ro, vòng quay tiền tệ và những vấn đề khác trong nền kinh tế.

Trên đây là những khái niệm và đặc điểm cơ bản về chiết khấu trong bán hàng.

Vậy có nên áp dụng chiết khấu trong bán hàng không?

Cách để áp dụng chiết khấu bán hàng một cách kết quả là gì?

Cách tính chiết khấu bán hàng nhanh chóng và thông dụng nhất hiện nay là gì?

Ở bài viết này, MISA AMIS sẽ cung cấp cho anh/chị câu trả lời cho những câu hỏi trên.

chiet khau ban hang

2. Tại sao nên áp dụng chiết khấu bán hàng?

Chiết khấu bán hàng nhiều được công ty dùng để thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng.

Chiết khấu khi bán hàng không những có lợi cho khách hàng vì họ khả năng tiết kiệm được chi phí mua sắm, mà việc chiết khấu cũng sẽ đem đến cho công ty những lợi ích nhất định.

Vậy những lợi ích đó là gì?

2.1. Tăng doanh số bán hàng trong ngắn hạn

Lợi ích của chiết khấu bán hàng

Việc cung cấp chiết khấu khi bán hàng là một trong số những cách nhanh nhất để lôi kéo sự chú ý của khách hàng và từ đó tăng doanh số bán hàng.

một vài những loại chiết khấu thường gặp nhất như Bán hàng chớp nhoáng (Flash sales) hay Giảm giá theo mùa (Seasonal sales) đều là những loại chiết khấu thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận trong ngắn hạn cực kì kết quả.

Một mức chiết khấu hấp dẫn cũng sẽ đem lại tính cạnh tranh về giá cho danh mục, bởi khách hàng luôn mong muốn khả năng tiết kiệm được tối đa chi phí khi mua hàng.

Với cùng một danh mục, dịch vụ tương tự nhau, khách hàng sẽ ưu tiên chọn mua danh mục có giá ưu đãi hấp dẫn hơn.

Bằng việc dùng chiết khấu bán hàng, công ty khả năng thu hút thêm nhiều khách hàng đến với mình, từ đó gia tăng doanh số một cách nhanh nhất.

  • Đọc thêm: 10 CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ danh mục thường nhật công ty NÊN ÁP DỤNG

2.2. phóng ra hàng tồn kho dư thừa

Lợi ích chiết khấu bán hàng

Việc tồn tại hàng tồn kho vẫn đang là vấn đề khá đau đầu đối với nhiều công ty.

Vấn đề này xảy ra khả năng là do công ty dự đoán mong muốn của khách hàng chưa chính xác, hoặc chất lượng danh mục còn thấp.

Vậy làm cách nào để công ty khả năng giải quyết được hàng tồn kho dư thừa một cách kết quả?

Câu trả lời chính là dùng chiết khấu khi bán hàng.

Việc bán được hàng tồn kho với mức giá thông thường là điều không hề đơn giản đối với công ty, bởi khách hàng ngay từ đầu đã không bị thu hút bởi mặt hàng đó.

Để lôi kéo sự chú ý của khách hàng đối với danh mục, việc chiết khấu khi bán hàng là điều rất cần thiết. vì thế, để khả năng phóng ra kho, việc dùng các phương pháp chiết khấu và giảm giá khả năng mang đến cho công ty những thành quả nhất định.

2.3. Tạo mong muốn mua hàng cho các danh mục hoặc dịch vụ mới

Trong bán hàng, hiệu ứng tâm lý Fear of Missing Out (FOMO), hay khả năng được hiểu là “Nỗi sợ khi bỏ lỡ một điều gì đó”, khả năng được áp dụng một cách kết quả.

Đây là nỗi sợ khi bạn bỏ lỡ những điều thú vị, hay ho ở đời sống mà người khác đang có cơ hội trải nghiệm. Hiệu ứng này cũng làm cho bạn cảm thấy lo lắng khi mọi người xung quanh đang có nhiều trải nghiệm vui vẻ và hạnh phúc hơn bản thân mình.

nỗi sợ bị bỏ lỡ
Hiệu ứng FOMO trong chiết khấu bán hàng

Khi nói đến tâm lý khách hàng, hiệu ứng FOMO cũng được nhắc đến khá nhiều. Với cách tạo nên hiệu ứng này, khách hàng khả năng được khuyến khích đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng hơn, bởi họ sợ sẽ bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào thú vị và có lợi cho họ.

Khi triển khai các chương trình chiết khấu, công ty khả năng tận dụng hiệu ứng FOMO cùng với các đòn bẩy tâm lý để tạo mong muốn mua hàng cho các danh mục, dịch vụ mới như:

  • Nhấn mạnh vào các cơ hội bị bỏ lỡ như giảm giá các mặt hàng, danh mục mới trong một khoảng thời gian ngắn nhất định.
  • dùng tính năng trạng thái “đang mua” trên trang bán hàng bằng cách tạo ra các pop-up như “Khách hàng x đang mua danh mục này” để lôi kéo sự chú ý và tạo động lực mua hàng.
  • Tạo ra những cơ hội “có hạn” và đưa ra ngày hết hạn của việc chiết khấu danh mục và dịch vụ.
  • Nhấn mạnh rằng: “Thời gian giảm giá cho danh mục sắp hết”. Bằng cách đó, khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn để hưởng ưu đãi, khuyến mại.
XEM NGAY:  Phân tích content là gì

Đọc thêm: NẮM BẮT TÂM LÝ KHÁCH HÀNG: BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA MỌI công ty

2.4. Thu hút khách hàng mới

chiết khấu bán hàng giúp thu hút khách hàng mới

Như đã nhắc tới ở trên bài viết, việc chiết khấu khi bán hàng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng đã không chú ý đến danh mục của bạn trước đó.

Với những khách hàng nhiều chú ý đến giá cả khi mua hàng, họ sẽ để ý đến những chính sách khuyến mại và lợi ích khi cân nhắc mua một danh mục hay dịch vụ nào đó.

Ở đây, họ sẽ đặc biệt chú ý đến chi phí mà họ khả năng tiết kiệm được. Bằng việc dùng những loại chiết khấu đa dạng, công ty khả năng thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng mới và lôi kéo họ đến với mình.

Đọc thêm: NẮM BẮT HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG TRONG THỜI ĐẠI SỐ

3. những loại chiết khấu bán hàng thường gặp

Khi đã hiểu được những lợi ích của chiết khấu trong bán hàng, các công ty khả năng bắt đầu xây dựng những chương trình khuyến mãi và giảm giá cho danh mục cũng như dịch vụ của mình.

Trước khi lên kế hoạch cho việc chiết khấu khi bán hàng, công ty cần tìm hiểu thông tin về những loại chiết khấu thường gặp. Nhìn chung, có 5 loại hình chiết khấu bán hàng thường nhật nhất.

3.1. Giảm giá theo gói danh mục (Bundled Discount)

Đối với việc giảm giá theo gói danh mục, thay vì việc áp dụng chiết khấu đối với một loại danh mục hoặc dịch vụ, công ty khả năng chiết khấu đối với một gói danh mục hoặc các danh mục đi kèm với nhau.

Việc áp dụng giảm giá theo gói danh mục khả năng giúp làm tăng số lượng danh mục mà công ty của bạn bán được.

Khi công ty bán một vài danh mục chỉ trong một đơn hàng, họ sẽ bán được nhiều danh mục hơn và gia tăng doanh số bán hàng.

và cạnh đó, loại chiết khấu này cũng giúp công ty bán kèm những danh mục nổi bật và ít nổi bật hơn với nhau. Bằng cách đó, công ty khả năng “phóng ra” những danh mục ít nổi bật và không thu hút được nhiều khách hàng mua khi bán chúng riêng lẻ.

mặc khác, đối với cách chiết khấu này, công ty cần thống kê kĩ nên gộp những loại danh mục nào với nhau thành một gói danh mục.

Nếu các danh mục không liên quan đến nhau, khách hàng khả năng nghĩ gói danh mục đó chỉ là một mánh khóe khi bán hàng của công ty.

Khi lên kế hoạch cho loại chiết khấu này, công ty cần xem xét và phân loại những danh mục mà khách hàng thường mua kèm với nhau.

3.2. Giảm giá khi trả trước (Prepayment Discount)

cách tính chiết khấu bán hàng phổ biến

Với loại chiết khấu này, những khách hàng khi trả tiền trước hàng tuần hoặc mỗi tháng cho một danh mục hay dịch vụ nào đó sẽ được hưởng chiết khấu khi mua hàng.

Việc giảm giá khi trả trước khả năng giúp tăng dòng tiền, bởi khách hàng được khuyến khích thanh toán trước khi nhận được hàng.

Bằng cách đó, công ty khả năng tận dụng những khoản tiền đã trả trước đó của khách hàng để mua thêm nguyên vật liệu sản xuất hoặc đầu tư những khoản quan trọng khác.

mặc khác, không phải ngành nghề nào cũng khả năng áp dụng cách chiết khấu bán hàng này. Những danh mục hoặc dịch vụ cần đến những khoản thanh toán định kỳ mới nên áp dụng loại chiết khấu bán hàng này.

Ở đây, ta khả năng lấy ví dụ về ngành buôn bán phần mềm, khi khách hàng trong ngành này khả năng chọn phương pháp thanh toán theo tháng hoặc theo năm. Những khách hàng chọn thanh toán theo năm sẽ được giảm giá nhiều hơn hoặc mua danh mục với giá rẻ hơn.

Nếu như công ty của Anh/chị khả năng áp dụng thanh toán định kỳ, hãy cân nhắc xem có nên sử phương pháp chiết khấu giảm giá khi trả trước này hay không hay liệu khách hàng mục tiêu của anh/chị khả năng chi trả một khoản tiền lớn cùng một lúc hay không.

Nếu anh/chị nhận thấy rằng khách hàng của mình sẵn sàng trả một khoản chiết khấu cho các khoản phí định kỳ, hãy lên kế hoạch về cách bạn sẽ tái đầu tư dòng tiền từ khoản phí thu trước đó một cách khôn ngoan.

3.3. Giảm giá khi mua nhiều danh mục (Volume Discount)

Đối với cách giảm giá khi mua nhiều danh mục, khách hàng của bạn sẽ khả năng phải chi trả ít hơn cho một danh mục, với điều kiện họ mua danh mục đó với số lượng lớn. Bởi vì bạn đang lôi kéo khách hàng mua nhiều đơn vị danh mục hơn cho mỗi đơn đặt hàng, giảm giá theo số lượng là một lựa chọn tốt khi chiết khấu bán hàng.

Với phương pháp chiết khấu theo số lượng, bạn tạo ra động lực để khuyến khích khách hàng (cá nhân hoặc công ty) mua hàng với số lượng lớn.

Bằng cách giảm giá cho những người mua nhiều, bạn có nhiều khả năng thu được lợi nhuận từ việc bán được nhiều hàng hơn.

Đây cũng là một phương pháp phù hợp nếu bạn đang tìm cách phóng ra hàng tồn kho dư thừa hoặc tăng tổng giá trị trung bình cho mỗi đơn đặt hàng.

Đối với loại hình chiết khấu này, ngành nghề áp dụng nhiều nhất đó là ngành hàng bán lẻ và thương mại điện tử. Giảm giá khi mua theo số lượng lớn cũng nhiều được áp dụng đối với các mặt hàng trong cửa hàng tiện lợi hay các siêu thị lớn.

Giảm giá khi mua nhiều danh mục được cung cấp đến cho khách hàng như là một cách để thể hiện sự quý trọng và trung thành đối với khách hàng.

mặc khác, khi dùng nhiều phương pháp này, tổng giá trị danh mục của bạn trong con mắt của khách hàng sẽ giảm đi.

Với việc được hưởng chiết khấu nhiều khi mua danh mục với số lượng lớn, khách hàng sẽ nghi ngờ việc tại sao danh mục đó lại rẻ đến như vậy, vì “tiền nào của nấy”.

Bởi vậy, công ty nhớ đừng nên áp dụng chiết khấu bán hàng khi mua nhiều danh mục quá nhiều lần.

3.4. Giảm giá theo mùa / sự kiện ( Event / Seasonal Discount)

Giảm giá theo sự kiện hoặc theo mùa sẽ diễn ra xung quanh một ngày hoặc mùa chi tiết và chúng nhiều lặp lại.

Đối với phương pháp chiết khấu này, các chương trình giảm giá sẽ diễn ra trong các ngày lễ, chẳng hạn như khuyến mãi cho Năm mới hoặc Giáng Sinh.

chiet khau giang sinh
Chiết khấu bán hàng dịp Giáng Sinh

Nhưng vì những chiết khấu này thường được tạo ra để phóng ra hàng tồn kho hoặc thu hút khách hàng mới ở quy mô lớn hơn, nên chúng khả năng sẽ không dành cho các thương hiệu cao cấp.

Bởi khi giảm giá theo mùa hoặc sự kiện, công ty của bạn khả năng thu hút những người săn giá rẻ hơn là những người mua trung thành. Kết quả là lợi nhuận của công ty khả năng bị tác động.

Trên thực tế, hầu hết người mua sắm trong sự kiện Black Friday có chiều hướng đổ xô vào các mặt hàng được giảm giá ít nhất 76% (Theo như tác giả Phil Wahba của tờ Fortune). Giảm giá các mặt hàng bình dân hoặc cao cấp đến mức này khả năng làm sụt giảm tổng giá trị của danh mục trong con mắt của khách hàng.

3.5. Miễn phí vận chuyển (Free Shipping)

mien phi van chuyen

Một loại chiết khấu bán hàng cũng khá thường nhật hiện nay đó là miễn phí vận chuyển (Free Shipping).

Việc freeship các danh mục khi mua hàng cũng đóng góp rất lớn trong việc tăng doanh số của các công ty.

Áp dụng miễn phí vận chuyển cũng giúp tỷ lệ Hủy bỏ giỏ hàng (Cart Abandonment Rate) khả năng giảm đi một cách đáng kể (Theo tác giả Cooper Smith của tờ Business Insider) .

XEM NGAY:  Tìm hiểu dizz là gì

mặc khác, việc vận chuyển miễn phí khả năng kéo theo chi phí đóng gói và giao hàng cao. Việc không tính phí vận chuyển sẽ gây tác động công ty nếu công ty đang có lợi nhuận thấp, hoặc nếu chi phí vận chuyển không được tính vào giá danh mục.

Để đảm bảo rằng việc giao hàng miễn phí phát huy công dụng, anh/chị khả năng áp dụng phương pháp này khi đơn đặt hàng đạt đến một tiêu chuẩn nhất định như đạt đủ số lượng hoặc đơn hàng đáp ứng tối thiểu tổng giá trị nhất định. Hoặc giới hạn việc miễn phí vận chuyển đối với một khu vực, tọa độ địa lý chi tiết, hoặc một khoảng thời gian nhất định.

Trước khi áp dụng giao hàng miễn phí, hãy đảm bảo rằng anh/chị đã tính toán kỹ lưỡng việc nó sẽ tác động như thế nào đến tỷ suất lợi nhuận trên mỗi đơn đặt hàng.

mặt khác, hãy suy nghĩ xem công ty sẽ cần bán được bao nhiêu danh mục để đem lại lợi nhuận cho công ty khi triển khai ưu đãi giao hàng miễn phí.

Đọc thêm: HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH GIÁ CHO công ty

4. Hướng dẫn cách tính chiết khấu bán hàng nhanh nhất cho nhân viên buôn bán

Trong bán hàng, việc tính toán nhanh là điều rất cần thiết mỗi khi lên kế hoạch cho các chương trình chiết khấu cho khách hàng.

Để Giảm tốn thời gian cho việc tính toán mức tỷ lệ chiết khấu cho các danh mục, dưới đây là 2 cách tính chiết khấu bán hàng nhanh nhất.

4.1. Cách tính chiết khấu bán hàng bằng phương pháp tổng quát

Phương pháp tổng quát được xem là phương pháp tính chiết khấu bán hàng phổ thông nhất, áp dụng định nghĩa của chiết khấu bán hàng và các công thức toán học.

tinh chiet khau ban hang

Tính chiết khấu bán hàng bằng phương pháp tổng quát bao gồm 3 bước sau:

  • Bước 1: Xác định tỷ lệ chiết khấu: Tùy theo điều kiện tương ứng, phù hợp với chi phí vốn để đảm bảo lợi nhuận
  • Bước 2: Xác định phần giảm giá chiết khấu: Nhân giá bán gốc (trước chiết khấu) với Tỷ lệ chiết khấu
  • Bước 3: Xác định giá sau chiết khấu: Lấy giá gốc trừ đi phần giảm giá. Ví dụ: Giá bán gốc là X; Tỷ lệ chiết khấu là t%; Thì giá sau chiết khấu sẽ là: Y = X – t%.X = (1 – t%).X

4.2. Cách tính chiết khấu bán hàng bằng phương pháp tính nhẩm

Đúng như tên gọi, phương pháp này sẽ giúp bạn tính nhẩm rất nhanh mà không cần dùng máy tính, sẽ rất tiện khi bạn đang thương lượng với khách hàng và cần đưa ra con số chi tiết ngay lập tức.

tinh chiet khau ban hang

Phương pháp này đặc biệt kết quả với các tỷ lệ chiết khấu có đuôi là 0 hoặc 5 (15%, 20%, 50%), là các tỷ lệ chiết khấu thường nhật.

Tính chiết khấu bán hàng bằng phương pháp tính nhẩm chi tiết gồm 4 bước như sau:

  • Bước 1: Làm tròn giá gốc về số tròn chục gần nhất, rồi chia cho 10 (được số A)
  • Bước 2: Chia Tỷ lệ chiết khấu cho 10, và lấy phần nguyên (được số B)
  • Bước 3: Xác định mức giảm giá: nhân 2 kết quả thu được bên trên với nhau (A x B) và cộng với số (A/2)
  • Bước 4: Xác định giá sau chiết khấu: Lấy giá gốc trừ đi mức giảm giá.

Bản chất của phương pháp tính nhẩm này là tính ra kết quả gần đúng để đưa ra con số ước lượng một cách nhanh nhất.

khả năng diễn giải như sau:

Giả sử Giá bán gốc là X; Tỷ lệ chiết khấu là t%; Thì mức giảm giá chiết khấu sẽ được tính như sau:

Tại bước 1 và 2, việc làm tròn chục sẽ giúp bạn chia các con số cho 10 đơn giản hơn.

Tại bước 3, ta cộng phần lẻ 5% giá gốc (A/2) bị bỏ qua ở bước 2 vào lấy A x B để thu được mức chiết khấu sát nhất.

Ví dụ: giá gốc của danh mục là 69.000đ, bạn đang cho khách hàng hưởng chiết khấu 25%, khách hàng muốn biết chi tiết họ sẽ được giảm giá bao nhiêu hay phải trả bao nhiêu tiền, bạn chỉ cần nhẩm từng bước trên để đưa ra kết quả nhanh chóng:

Làm tròn giá (70.000đ) và chia cho 10 ta thu được con số: 7.000

Chia tỷ lệ chiết khấu (25%) cho 10 (2,5), lấy phần nguyên: 2

Mức giảm giá là: 7.000 x 2 + (7000/2) = 17.500

Giá tiền: 70.000 – 17.500 = 52.500

Chỉ sau vài giây nhẩm tính, bạn khả năng trả lời khách hàng rằng họ sẽ được giảm giá khoảng 17.000đ và chỉ phải trả khoảng 53.000đ cho 1 danh mục. Nếu dùng máy tính và áp dụng phương pháp 1, bạn sẽ ra kết quả chính xác lần lượt là: 17.250đ và 52.750đ rất sát với kết quả tính nhẩm.

5. Tại sao nhớ đừng nên quá lạm dụng chiết khấu bán hàng?

Có nên lạm dụng chiết khấu bán hàngMặc dù chiết khấu bán hàng đem lại nhiều ích lợi cho công ty, việc lạm dụng quá nhiều việc giảm giá và ưu đãi để thu hút khách hàng cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình buôn bán và bán hàng của công ty.

Vậy những bất lợi khi lạm dụng chiết khấu bán hàng là gì?

5.1. tác động không tốt đến việc bán hàng trong tương lai

Việc nhiều áp dụng chiết khấu trong bán hàng sẽ làm cho khách hàng luôn mong đợi việc mua danh mục với giá rẻ.

vì thế, khi công ty quay trở lại với giá bình thường, nhiều khách hàng khả năng sẽ không tiếp tục mua hàng và họ sẽ đợi cho đến khi công ty đưa ra mức chiết khấu tương tự một lần nữa.

Với việc khách hàng chờ giảm giá, chờ chiết khấu rồi mới mua sẽ khiến doanh số buôn bán giảm đi một cách đáng kể trong tương lai.

vì thế, việc lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi áp dụng chiết khấu bán hàng là điều rất cần thiết, bởi việc đó khả năng tác động lớn đến doanh thu và việc bán hàng trong tương lai.

Khi quá lạm dụng việc giảm giá danh mục để thu hút khách hàng thì nó sẽ gây ra nên công dụng ngược, khiến khách hàng đơn giản không mua danh mục nữa khi giá của danh mục trở về mức bình thường, doanh thu bán hàng từ đó cũng sẽ bị sụt giảm.

5.2. làm sụt giảm tổng giá trị danh mục / dịch vụ

Cách bán những danh mục hay dịch vụ cũng là phương pháp để truyền tải tổng giá trị của danh mục và dịch vụ.

Trong bán hàng, công ty luôn cố gắng thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng danh mục hoặc dịch vụ là hữu ích và khả năng giải quyết được vấn đề của họ. Việc giảm giá khi bán hàng quá nhiều sẽ khiến khách hàng khó khả năng tin được vào điều đó.

công ty sẽ khó khả năng truyền đạt tổng giá trị của danh mục tới khách hàng nếu cứ áp dụng nhiều việc chiết khấu và giảm giá. Khách hàng thường có suy nghĩ “tiền nào của nấy”, nên việc áp dụng một mức chiết khấu khiến giá danh mục hạ thấp một cách đáng kể sẽ khiến khách hàng đánh giá thấp chất lượng danh mục.

5.3. Giảm lợi nhuận biên và tạo áp lực cho đội ngũ bán hàng

Lợi nhuận biên là khoảng chênh lệch giữa giá bán và giá vốn hàng bán (Cost of Goods Sold).

Đây khả năng được coi là nhược điểm rõ ràng nhất khi cung cấp những chiết khấu trong bán hàng. Nếu bạn không bán danh mục hoặc dịch vụ của mình với giá như bình thường, bạn nhất định phải cắt giảm tỷ suất lợi nhuận của mình.

Ví dụ, khi giảm giá 50% có nghĩa là bạn phải bán gấp đôi để đạt được mục tiêu doanh thu của mình.

Việc dồn khối lượng công việc đó lên các nhân viên bán hàng khả năng khiến họ mất rất nhiều thời gian. Họ cũng phải làm việc cật lực hơn để khả năng đáp ứng được mục tiêu doanh số. Áp lực đối với đội ngũ bán hàng của công ty là rất lớn và họ khả năng sẽ nghỉ việc khi không chịu được những áp lực này.

XEM NGAY:  MA TÚY LÀ GÌ VÀ TÁC HẠI CỦA NÓ NHƯ THẾ NÀO

vì thế, chủ công ty cần đưa ra một kế hoạch chiết khấu bán hàng chi tiết để giữ được lợi nhuận biên và không tạo quá nhiều áp lực lên đội ngũ bán hàng của mình.

doanh thu ban hang giam
Doanh thu bán hàng giảm

6. Làm thế nào để áp dụng kết quả chiết khấu trong bán hàng?

6.1. Xác định rõ mục tiêu

Xác định mục tiêu

Trước khi chọn một chiến lược chiết khấu bán hàng, chủ công ty cần có mục tiêu rõ ràng.

Mục tiêu sẽ xác định loại chiết khấu mà công ty nên áp dụng, cách tiếp thị và khách mục tiêu khách hàng sẽ tiếp cận.

một vài mục tiêu mà công ty khả năng nhắm tới như: Thu hút khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mua hàng nhiều lần hay loại bỏ hàng tồn kho dư thừa.

Đọc thêm: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH XÂY DỰNG MỤC TIÊU BÁN HÀNG CHO công ty

6.2. Tính toán lợi nhuận biên

Tính toán xem liệu việc chiết khấu bán hàng khả năng cho phép thu lợi nhuận từ mỗi lần bán hàng hay không và lợi nhuận đó là bao nhiêu.

Dưới đây là phương pháp công ty khả năng giữ nguyên lợi nhuận của mình khi áp dụng chiết khấu bán hàng:

  • Tối thiểu chi phí Marketing: Trong khi áp dụng chiết khấu để thu hút khách hàng, hãy đảm bảo rằng công ty không chi tiêu quá mức. Đối với các vận hành Marketing, công ty khả năng tập trung vào quảng cáo danh mục tới những khách hàng đã LH hay đăng kí email. Mặc dù công ty khả năng chi tiêu để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, hãy giảm chi phí Marketing để tối ưu hóa lợi nhuận. .
  • Tận dụng Upsells: Ngoài các mặt hàng được giảm giá, hãy đảm bảo rằng công ty cũng sẽ bán các mặt hàng khác có liên quan cho khách hàng. Ngay cả khi không thể tăng lợi nhuận từ các mặt hàng giảm giá, thì ít nhất công ty cũng khả năng tăng lợi nhuận của mình trên mỗi đơn hàng.

>> Đọc thêm: HƯỚNG DẪN UPSELL & CROSS SELL GIÚP công ty BỨT PHÁ DOANH THU

6.3. Tính toán chi phí để có thêm được một khách hàng

thu hut khach hang moi

Lý tưởng nhất rằng các khoản chiết khấu của công ty sẽ không làm tăng chi phí có thêm được một khách hàng mới.

Để đảm bảo rằng công ty khả năng nhận được doanh thu nhiều hơn chi phí để có được khách hàng mới, sau đây là một vài kỹ thuật mà công ty khả năng áp dụng:

  • Chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng trung thành: Khi khách hàng mới mua hàng từ công ty của bạn lần đầu tiên, hãy cố gắng để chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. Điều này sẽ làm tăng tổng giá trị dài lâu của mỗi khách hàng, làm sụt giảm chi phí có thêm được một khách hàng mới.
  • Tối đa hóa lợi nhuận trong lần đặt hàng đầu tiên của khách hàng mới: Để tăng lợi nhuận bán hàng, hãy cung cấp những danh mục đi kèm và các mặt hàng có liên quan khác ngoài danh mục được áp dụng ưu đãi chiết khấu của bạn. Khi khách hàng mua càng nhiều trong đơn đặt hàng đầu tiên, bạn càng khả năng bù đắp cho bất kỳ sự gia tăng nào trong chi phí có thêm được khách hàng mới.
  • Giảm tỷ lệ khách hàng bỏ qua giỏ hàng: Thật sự lãng phí khi khách hàng không thực hiện giao dịch vào phút cuối. Trước khi giảm giá, hãy đảm bảo rằng bạn đã tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng để tỷ lệ bỏ giỏ hàng thấp. Một cách để làm điều này là gửi email nhắc nhở vài giờ hoặc một ngày sau khi khách hàng bỏ giỏ hàng của họ.

6.4. Xác định doanh số mục tiêu cần đạt được

Tính chiết khấu bán hàng

Vì tăng doanh số bán hàng là mục tiêu chung của các công ty khi cung cấp chiết khấu trong bán hàng, chủ công ty cần đặt rõ mục tiêu bán hàng của mình.

Nhưng đừng chỉ đặt một vài tùy ý. Hãy đảm bảo rằng mục tiêu bán hàng của công ty đủ cao để duy trì và tăng lợi nhuận, ngay cả khi lợi nhuận bị giảm một chút từ việc giảm giá.

Đọc thêm: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH XÂY DỰNG MỤC TIÊU BÁN HÀNG CHO công ty

6.5. Theo dõi lịch sử chiết khấu bán hàng

Sau khi tính toán chiết khấu bán hàng phù hợp, công ty cần phải lưu trữ và quản lý các mức chiết khấu cho từng danh sách khách hàng khác nhau.

Việc quản lý mức chiết khấu bán hàng cho nhiều nhóm đối tượng là một thách thức cho các công ty có số lượng khách hàng lớn.

Các nhân viên buôn bán cần phải nắm được mức chiết khấu cho từng đối tượng, nhóm khách hàng và có sự điều chỉnh để ra các gói chiết khấu kích thích bán hàng khi rất cần thiết.

Để làm được điều này, công ty cần có hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng tập trung giúp quản lý mọi dữ liệu về khách hàng và lịch sử tiếp cận.

Với Phần mềm CRM AMIS – phần mềm cung cấp giải pháp quản lý quan hệ tình dục khách hàng một cách tổng thể giúp lưu trữ mọi thông tin của khách hàng, lịch sử tiếp cận, lịch sử tương tác và lịch sử giao dịch thì việc theo dõi và đưa ra mức chiết khấu phù hợp cho từng đổi tượng khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn.

>>> Nếu bạn chưa hề biết đến về phần mềm CRM thì khả năng tham khảo chi tiết tại bài viết: Phần mềm CRM là gì? Vai trò & lợi ích chi tiết trong việc quản lý khách hàng

Mời anh/chị dùng thử phần mềm AMIS CRM!dung thu mien phiTham khảo thêm một vài bài viết hay khác:

  • 4 kiểu tâm lý khách hàng và cách nắm bắt nâng cao kết quả chốt SALE
  • Digital Marketing là gì? 8 công việc Digital Marketing bạn PHẢI BIẾT!
  • Landing page là gì? Bí quyết thiết kế landing page tối ưu chuyển đổi

Bạn thấy bài viết thế nào?

Các câu hỏi về Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì

Team Mạng Rao Vặt mà chi tiết là Thùy Dương đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Chốt lại nhen <3 Bài viết Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì

Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Nhận #xét #chiết #khấu #bán #hàng #là #gì

Tham khảo thêm thông tin về Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì tại WikiPedia

Bạn khả năng tra cứu thêm thông tin về Nhận xét chiết khấu bán hàng là gì từ web Wikipedia.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://mangraovat.edu.vn

💝 Xem Thêm Câu Hỏi Quanh Ta tại : https://mangraovat.edu.vn/hoi-dap/