Bài viết Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng mangraovat.edu.vn tìm hiểu Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem nội dung về : “Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn”


Tập trung tạo ra tổng giá trị để thu hút người dùng tự tìm đến công ty, sau đó chuyển đổi thành khách hàng chính là nhiệm vụ của Inbound Marketing. Vậy thực chất Inbound Marketing là gì, chiến lược Inbound Marketing được thực hiện như thế nào để làm được điều đó? Tất cả sẽ được GOBRANDING giải đáp trong bài viết này.

1. Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là chiến lược Marketing được thực hiện dựa trên việc tạo ra các tổng giá trị hữu ích cho người dùng, nhằm mục đích giúp họ chủ động tìm đến danh mục của công ty. Sau đó, công ty thực hiện các vận hành tiếp cận, nuôi dưỡng, tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các khách hàng này.

Quảng Cáo

ngôn từ này được dùng lần đầu tiên bởi Hubspot – công ty chuyên phát triển các phần mềm hỗ trợ Marketing và bán hàng. Hubspot mô tả quy trình tiếp thị Inbound diễn ra trong ba giai đoạn: Attract (Thu hút) – Engage (Tiếp cận) và Delight (Làm hài lòng). vì thế, một chiến lược Inbound Marketing hoàn hảo cần phối hợp nhiều kênh tiếp thị với nhau trong từng giai đoạn. Cách phối hợp sẽ được GOBRANDING phân tích chi tiết ở phần sau.

Bây giờ, bạn cần biết vì sao Inbound Marketing lại là chiến lược Marketing dẫn đầu chiều hướng.

Quảng Cáo

  • Inbound Marketing thu hút khách hàng một cách một cách tự nhiên, chủ động và kết quả.
  • Inbound Marketing giúp công ty luôn có mặt khi khách hàng cần (thông qua công cụ tìm kiếm).
  • Inbound Marketing tạo niềm tin cho khách hàng về thương hiệu.

Tóm lại, Inbound Marketing là quy trình tạo nên các nội dung chất lượng và hữu ích (nội dung website, nội dung blog, nội dung tài liệu,…) để làm thỏa mãn mong muốn người dùng, sau đó phối hợp một chuỗi các công cụ tiếp thị khác để biến họ thành khách hàng. Hay nói cách khác, thành phần chính của quy trình này là Content Marketing.

Hành trình chuyển đổi từ người dùng có mong muốn thành khách hàng được thực hiện một cách tự nguyện, không bị làm phiền bằng những thông tin spam. Inbound Marketing sẽ tiếp cận vào từng giai đoạn mua hàng của người dùng.

Quảng Cáo

  • Người dùng có mong muốn hoặc vấn đề cần giải quyết sẽ tự tìm kiếm thông tin về danh mục, dịch vụ họ cần.
  • Họ bắt đầu so sánh giữa các thương hiệu với nhau trước khi mua hàng.
  • công ty sẽ cung cấp các thông tin hữu ích, tạo ra các tổng giá trị để nuôi dưỡng, thuyết phục ý định người dùng lựa chọn danh mục của mình.
Ba giai đoạn trong mô hình Inbound Marketing.
Ba giai đoạn trong mô hình Inbound Marketing.

2. Sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Nghe qua cái tên Inbound Marketing và Outbound Marketing, bạn cũng khả năng mường tượng được đây là hai phương pháp Marketing hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng để đi sâu vào tìm hiểu sự khác nhau giữa hai phương pháp này, bạn cần biết thêm Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing là phương pháp Marketing truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách tràn lan, bắt người dùng phải tiếp nhận thông điệp của mình, mặc dù trong số đó có người không phải là khách hàng tiềm năng.

Các cách thức Marketing thuộc Outbound thường nhật như: quảng cáo TVC trên tivi, telesales, đặt banner quảng cáo ngoài trời, quảng cáo Google Display,… Qua đây khả năng thấy Outbound Marketing đa phần là các cách Marketing truyền thống, khá quen thuộc với mọi người. Những cách thức này phù hợp với mục đích tăng nhận diện thương hiệu, nhưng Giảm trong việc kiểm soát nhóm khách hàng tiềm năng, khó tối ưu chi phí.

Ví dụ: Cùng là danh mục xe gắn máy: Outbound Marketing được triển khai bằng cách đặt biển quảng cáo ngoài trời, tại những vị trí giao lộ; Inbound Marketing viết bài mô tả về danh mục trên website, sau đó dùng SEO để nội dung được hiển thị trên trang nhất kết quả tìm kiếm.

Hãy thử hình dung, nếu bạn là người muốn mua xe máy, thì bạn sẽ chọn mua ngay danh mục trên banner quảng cáo, hay đi tìm hiểu thông tin về danh mục trên internet trước khi quyết định? GOBRANDING chắc với bạn là hơn 90% người dùng sẽ lựa chọn cách tìm kiếm thông tin về danh mục trên internet.

Với cách quảng bá danh mục trên biển quảng cáo ngoài trời, bất kỳ ai đi qua vị trí giao lộ cũng khả năng nhìn thấy danh mục này, giúp công ty đạt được mục đích tăng nhận diện thương hiệu. trong lúc đó, nội dung tìm thấy trên internet sẽ tập trung được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp công ty chọn lọc được những khách hàng đang có mong muốn để chăm sóc.

Bây giờ chúng ta cùng đi sâu hơn vào những điểm khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing, để thấy được đâu là phương pháp Marketing kết quả hơn.

Inbound Marketing và Outbound Marketing là hai phương pháp hoàn toàn trái ngược nhau.
Inbound Marketing và Outbound Marketing là hai phương pháp hoàn toàn trái ngược nhau.

2.1. Outbound Marketing tiếp cận một chiều – Inbound Marketing tương tác hai chiều

Sở dĩ GOBRANDING nhận định như vậy vì hành vi của người dùng đã thay đổi ngay, họ muốn chủ động kiểm soát thông tin mà mình cần, thay vì phải tiếp nhận những không tin không đúng mong muốn.

  • Với Outbound Marketing công ty chủ động truyền tải thông điệp một chiều đến người dùng: công ty cung cấp thông tin => người dùng. Lúc này người dùng bắt buộc phải tiếp nhận thông tin, mặc dù họ cảm thấy không hứng thú với điều đó.

Ví dụ: Khi đang xem một chương trình trên tivi, bạn sẽ bị gián đoạn bởi các đoạn quảng cáo chen ngang. Điều này tạo cho người xem cảm giác khó chịu khi phải tiếp nhận thông tin mình không mong muốn. Đôi khi còn gây ra phản công dụng là mỗi khi có quảng cáo, người xem sẽ chuyển kênh hoặc tắt tivi.

Outbound Marketing chỉ truyền tải thông tin một chiều đến khách hàng.
Outbound Marketing chỉ truyền tải thông tin một chiều đến khách hàng.
  • Ngược lại, Inbound Marketing sẽ tiếp thị từ chính mong muốn của khách hàng. Lúc này, quy trình tương tác hai chiều sẽ diễn ra: người dùng có mong muốn <=> công ty sẽ đáp ứng. Nhiệm vụ của công ty là tạo ra những nội dung hữu ích để đáp ứng mong muốn tìm kiếm thông tin của người dùng, từ đó thuyết phục họ lựa chọn danh mục mà công ty cung cấp.

Ví dụ: Cũng với video được quảng cáo qua tivi bên trên, nhưng công ty lựa chọn cách triển khai Inbound Marketing là đăng video này trên kênh Youtube của công ty. Bây giờ, khi khách hàng có mong muốn về danh mục sẽ tìm kiếm trực tiếp trên các kênh liên quan. Nếu nội dung của video đủ hấp dẫn và lôi cuốn, thì khách hàng sẽ để lại thông tin liên lạc.

Qua đây bạn khả năng thấy, Inbound Marketing đang nắm bắt kịp thời chiều hướng của người dùng là chỉ giải đáp thông tin khi khách hàng cần. Outbound Marketing khả năng gây ra spam thông tin, không đúng đối tượng khách hàng, lãng phí tài nguyên.

XEM NGAY:  Giới thiệu về PasGo

2.2. Dạng nội dung truyền tải giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Đa số các thông điệp được gửi từ Outbound Marketing thường cung cấp đến 80% các thông tin liên quan trực tiếp tới danh mục, 20% là những nội dung hữu ích. Ngược lại, bên cạnh các thông tin cơ bản về danh mục (chiếm từ 10 – 20% trên website), Inbound Marketing còn tập trung phát triển nội dung hữu ích ở nhiều chủ đề khác trong ngành, để chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: công ty của bạn bán danh mục là bình giữ nhiệt. Nếu là Outbound Marketing, thì đa phần các thông tin được quảng bá sẽ là: công dụng, các thông số kỹ thuật, màu sắc,.. của danh mục. mặc khác khi triển khai bằng cách thức Inbound Marketing, bạn khả năng lên một chuỗi các nội dung liên quan như:

      • Ưu nhược điểm khi dùng bình giữ nhiệt.
      • Cách vệ sinh bình giữ nhiệt.
      • Phân loại bình giữ nhiệt.
      • ….

Những nội dung này không liên quan trực tiếp đến mục tiêu bán hàng của công ty, nhưng nó khả năng giúp công ty tiếp cận và nuôi dưỡng được những khách hàng tiềm năng.

2.3. Mục đích của Inbound Marketing là thu hút khách hàng – Outbound Marketing là tìm kiếm khách hàng

Outbound Marketing làm mọi cách để “đập thông tin” vào mắt người dùng nhằm tạo sự chú ý, mong muốn tìm ra khách hàng tiềm năng trong số những người nhìn thấy nội dung được quảng bá.

Ví dụ: Một list danh sách khoảng 100 số điện thoại được công ty mua lại từ bên thứ 3 để triển khai Outbound Marketing, áp dụng cách liên lạc trực tiếp từng người, tư vấn về danh mục để tìm kiếm khách hàng. Chắc chắn với 100 số điện thoại này, người gọi không hề biết đâu là người có mong muốn về danh mục. Mọi vận hành Outbound Marketing lúc này như “mò kim đáy bể”, và trông chờ vào may mắn để tìm ra ít nhất 1 người trong danh sách này có hứng thú về danh mục mà bạn tư vấn.

Telesale là một hình thức của Inbound Marketing.
Telesale là một cách thức của Outbound Marketing.

Inbound Marketing không dùng tài nguyên một cách lãng phí để tiếp cận những người không có mong muốn như vậy. Ngược lại, nó tập trung vào việc thu hút khách hàng tự tìm đến danh mục, dịch vụ của công ty. Inbound Marketing còn lấy khách hàng làm trung tâm, triển khai mọi vận hành Marketing đều dựa trên mong muốn của khách hàng.

Ví dụ: Bạn sáng tạo các nội dung hữu ích trên website dựa theo những từ khóa được khách hàng lưu tâm và tìm kiếm nhiều. Sau đó dùng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để đưa những nội dung này lên top Google, khi khách hàng tìm kiếm về các thông tin này nội dung của bạn sẽ “trả lời” truy vấn, thu hút người đọc để lại thông tin liên lạc.

Inbound Marketing luôn đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng ở mọi thời điểm.
Inbound Marketing luôn đáp ứng đúng mong muốn khách hàng ở mọi thời điểm.

Bạn khả năng xem qua bảng sau để thấy chi tiết hơn về sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing:

Đặc điểm Inbound Marketing Outbound Marketing Tính tương tác Hai chiều giữa công ty và người dùng Một chiều từ công ty đến người dùng Kênh triển khai SEO, Content Marketing, Social Media, Email Marketing có chọn lọc,… Tivi, banner, telesale, báo chí,… Nội dung Cung cấp hàng loạt thông tin hữu ích, có tổng giá trị xoay quanh nhiều chủ đề trong ngành cho người dùng Đa phần là các thông tin liên quan trực tiếp đến danh mục, dịch vụ. Số lượng thông tin hữu ích có hạn. Đối tượng khách hàng Chỉ những khách hàng có mong muốn liên quan đến danh mục, dịch vụ đa dạng, tất cả các khách hàng

Từ những điểm khác biệt trên, bạn khả năng thấy Inbound Marketing mang những ưu điểm như:

  • Tiết kiệm chi phí thực hiện.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn và chính xác hơn.
  • Đáp ứng sở thích xem những thông tin một cách tự nhiên hơn quảng cáo của khách hàng.
  • Lợi ích đem lại bền vững theo thời gian.

và cạnh đó, bạn cũng thấy lợi thế của Outbound Marketing là tiếp cận được nhiều người dùng hơn, làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho công ty. vì thế, bạn nhớ đừng nên loại bỏ Outbound Marketing khỏi chiến lược Marketing của mình.

3. Chiến lược Marketing trong từng giai đoạn của Inbound Marketing

Với nội dung GOBRANDING cung cấp bạn khả năng định nghĩa được Inbound Marketing là gì. Nhưng nếu muốn thực thi được một chiến lược Inbound Marketing xuyên suốt từ giai đoạn thu hút khách hàng đến khi họ thực hiện chuyển đổi, thì đây không phải là điều đơn giản. Trong từng giai đoạn, bạn cần biết nên dùng công cụ nào, phối hợp ra sao để đem lại kết quả tốt nhất.

3.1. Giai đoạn Attract – Thu hút

Giai đoạn Attract trong mô hình Inbound Marketing
Giai đoạn Attract trong mô hình Inbound Marketing.

Thu hút ở đây không phải cứ tiếp cận càng nhiều người càng tốt, với Inbound Marketing chỉ cần thu thút đúng đối tượng, đúng nhóm người có mong muốn và khả năng trở thành khách hàng tiềm năng là thành công. Mặc khác, thu hút cũng không nhất thiết phải chen ngang vào giữa quy trình của người dùng, mà chỉ cần xuất hiện đúng lúc họ cần. GOBRANDING lý giải điều này để bạn phân biệt được giữa thu hút và cố tình gây ra sự chú ý là hoàn toàn khác nhau.

Lúc này muốn thu hút được đúng đối tượng khách hàng bạn cần “chạm được điểm đau” của họ (xuất hiện khi khách hàng cần), sau đó “xoa dịu và chữa lành” nó (cung cấp thông tin có tổng giá trị). Để làm được điều này, bạn cần có chiến lược xây dựng nội dung và quảng bá đúng đắn qua các vận hành:

  • Content Marketing: trong mọi chiến dịch Marketing nội dung luôn là yếu tố cốt lõi, và trong Inbound Marketing nó cũng không ngoại lệ. Nội dung khả năng chia thành rất nhiều loại (mô tả danh mục, chăm sóc khách hàng, cung cấp thông tin…), nhưng dù ở cách thức nào thì trong Inbound Marketing bạn cũng phải đảm bảo nội dung đáp ứng được mong muốn của người dùng, giải đáp được những truy vấn của họ. vì thế muốn làm Inbound Marketing tốt, thì ngoài những nội dung cơ bản về danh mục, dịch vụ, website của bạn nên có mục blog để “làm giàu” mọi thông tin liên quan đến lĩnh vực của mình. Sau đó, dùng những nội dung này để thu hút truy cập từ những khách hàng lưu tâm.

Ví dụ: Trên website sentayho.com.vn, ngoài danh mục dịch vụ kéo theo các landing page bán hàng, còn có mục blog chứa các thông tin liên quan đến các lĩnh vực như: SEO & Google, Website & Marketing Online, Content Marketing để cung cấp các nội dung hữu ích cho khách hàng. Đây là những nội dung thu về lượng traffic chính cho website GOBRANDING.

Nội dung trên website GOBRANDING.
Nội dung trên website GOBRANDING.

Xem thêm dịch vụ Content Marketing tại GOBRANDING: Dịch vụ Content Marketing

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Tiếp theo, khi website đã có nội dung bạn cần tiến hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, để khách hàng khả năng tìm thấy thông tin của bạn khi họ cần. Đây là phương pháp để website của bạn trở nên nổi bật trước hàng ngàn website khác, để thông tin của bạn tiếp cận và thu hút đúng khách hàng có mong muốn. mặt khác, SEO còn giúp bạn Giảm việc lãng phí tiền, bạc đối với những khách hàng ảo, đem lại kết quả bền vững và dài lâu.

Ví dụ: Các nội dung trên website GOBRANDING được tối ưu theo chiến lược SEO traffic: từ khóa, trải nghiệm người dùng, chất lượng nội dung,… Cho nên, kết quả luôn xuất hiện ở những vị trí cao trên Google. Khi có khách hàng tìm kiếm các từ khóa được làm SEO, nội dung sẽ nhanh chóng tiếp cận khách hàng, dẫn dắt về website. Chẳng hạn khi tìm kiếm từ khóa “Viral Marketing là gì” bạn sẽ thấy kết quả trả về website của GOBRANDING đang đứng vị trí đầu tiên.

SEO từ khóa giúp website của bạn luôn có thứ hạng cao trên Google.
SEO từ khóa giúp website của bạn luôn có thứ hạng cao trên Google.

Tham khảo dịch vụ SEO giúp công ty dẫn đầu ngành: Dịch vụ SEO từ khóa

  • Quảng cáo Google Search: Vào năm 2010 các chuyên gia tại HubSpot cho rằng các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trả tiền là một phương pháp thuộc Outbound Marketing, vì nó làm lãng phí chi phí. mặc khác, đến năm 2015 họ đã thay đổi ngay quan điểm và bắt đầu kết hợp quảng cáo Google Search với các chiến lược tiếp thị khác (Content Marketing, SEO,…) để tạo ra khách hàng tiềm năng với chi phí tối ưu hơn. Cho nên đến thời điểm hiện nay, quảng cáo tìm kiếm trên Google là một trong số những phương pháp thuộc Inbound Marketing. Nếu biết kết hợp và dùng đúng chiến lược, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng đang có mong muốn đúng thời điểm, đưa khách hàng tham gia vào hành trình mua hàng của công ty.
XEM NGAY:  Tìm hiểu PAMM là gì? Tài khoản Pamm có thực sự an toàn?

Tham khảo thêm: Dịch vụ quảng cáo Google Ads

  • Social Media: Bạn không thể bỏ qua kênh Marketing tiềm năng này khi làm Inbound Marketing. Các phương tiện truyền thông không những giúp tăng lượng truy cập đến website, mà còn là kênh để khách hàng theo dõi các thông tin của công ty, tăng mức độ nhận diện thương hiệu. và cạnh đó, bạn khả năng dùng nội dung trên website để đăng tải trên các kênh mạng xã hội, nhằm tạo ra các backlink chất lượng, hỗ trợ quy trình SEO kết quả hơn.

Ví dụ: Để thu hút những khách hàng đang theo dõi fanpage của GOBRANDING truy cập vào website, mỗi bài viết sau khi được xuất bản sẽ post trên fanpage nhằm tiếp cận ngay với những người đang theo dõi.

Nội dung trên website GOBRANDING được đăng tải trên fanpage.
Nội dung trên website GOBRANDING được đăng tải trên fanpage.

Trong giai đoạn thu hút này, để hấp dẫn được đúng khách hàng tiềm năng bạn cần lấy nội dung làm yếu tố cốt lõi, sau đó kết hợp với SEO và các kênh mạng xã hội khác để tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượng truy cập của khách hàng đến website.

3.2. Giai đoạn Engage – Tiếp cận

Giai đoạn Engage trong mô hình Inbound Marketing.
Giai đoạn Engage trong mô hình Inbound Marketing.

Sau khi đã thu hút được khách hàng vào website, bạn chuyển sang giai đoạn hai là tiếp cận, kết nối và tương tác với nhóm khách hàng tiềm năng để nuôi dưỡng, tạo ra chuyển đổi. Nhiệm vụ lúc này của bạn chính là làm sao để khách hàng để lại thông tin, hoặc tiếp tục tham gia vào quy trình tiếp thị và bán hàng của công ty.

Tại đây, bạn khả năng dùng nhiều cách khác nhau để thu thập dữ liệu từ nhiều nhóm khách hàng như:

  • dùng Landing page bán hàng: cách này giúp bạn tiếp cận được những khách hàng lưu tâm, muốn tìm hiểu thêm về danh mục trước khi quyết định có tiếp tục hành trình mua hàng không. Thông qua nội dung thu hút khách truy cập, bạn dẫn dắt khéo léo để kéo khách hàng về Landing page bán hàng. Tại đây, hãy thiết kế nội dung và bố cục thật lôi cuốn, mang tính đẩy nhanh đến hành vi của người dùng chuyển thành khách hàng.
  • dùng biểu mẫu: Biểu mẫu, hay form đăng ký thông tin nhận tư vấn được gắn trực tiếp trên website cực kỳ kết quả với những khách hàng có mong muốn muốn mua danh mục.
  • dùng CTA: với lời kêu gọi hành động, bạn khả năng ứng dụng ở nhiều trường hợp khác nhau. Chẳng hạn như: + Đặt CTA dẫn về Landing page bên trên, dành cho những khách hàng muốn tìm hiểu thêm về danh mục, dịch vụ. + Đặt CTA kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin trực tiếp trên trang blog hoặc trang bất kỳ, dành cho những khách hàng thật sự lưu tâm và muốn mua danh mục. + Đặt CTA khuyến khích người dùng nhận tài liệu miễn phí, tham gia sự kiện,… giúp tiếp cận những khách hàng chưa có mong muốn về danh mục, để công ty khả năng nuôi dưỡng dần. + Đặt CTA kêu gọi để lại thông tin trên các kênh social khác.

Hoàn thành giai đoạn Engage là bạn đã chuyển đổi được một phần người dùng trên website và các kênh social khác thành các Lead (khách hàng tiềm năng). cùng lúc ấy trong giai đoạn này, bạn khả năng phối hợp các cách trên để tạo ra kết quả nhất thay vì thực hiện riêng lẻ.

Ví dụ: Ở mỗi bài blog của website GOBRANDING đều có:

    • Lời kêu gọi hành động kèm với form đăng ký ở cuối bài: thu thập thông tin những khách hàng thật sự lưu tâm và muốn tư vấn về các dịch vụ như: dịch vụ SEO, dịch vụ SEO tổng thể, dịch vụ SEO traffic, dịch vụ SEO TP.HCM, dịch vụ SEO Hà Nội, dịch vụ quảng cáo Google, dịch vụ tối ưu tốc độ website,…
    • kết nối dẫn dắt về Landing Page bán hàng hoặc bài blog khác: kết nối, dẫn dắt những khách hàng muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ trước khi đưa ra quyết định có nên để lại thông tin không. cùng lúc ấy, trong Landing page này, vẫn kết hợp đặt form, CTA để khuyến khích người dùng để lại thông tin.
    • Biểu mẫu điền thông tin nhận ebook được đặt cố định ở Sidebar: giúp bất kỳ khách hàng nào truy cập vào các bài viết của GOBRANDING (bao gồm khách hàng tiềm năng và khách hàng có lưu tâm đến các thông tin chuyên ngành nhưng chưa có mong muốn về danh mục) khả năng đăng ký email để nhận ebook miễn phí.
Các thành phần luôn luôn có trên các bài blog của GOBRANDING.
Các thành phần luôn luôn có trên các bài blog của GOBRANDING.

3.3. Giai đoạn Delight – Làm hài lòng

Từ những Lead đã để lại thông tin trong giai đoạn 2, bạn sẽ phân loại xem khách hàng của mình đang ở trong giai đoạn nào của quy trình mua hàng để thực hiện các vận hành Inbound Marketing hợp lý nhất. Bằng cách kiểm tra xem khách hàng của mình đã thực hiện chuyển đổi ở đâu trong quy trình mua hàng, bạn sẽ có những chiến lược chốt sale và chăm sóc phù hợp.

Chiến lược chốt sale

Với những khách hàng đã để lại đầy đủ thông tin liên lạc như tên, số điện thoại, địa chỉ email,… tại form đăng ký tư vấn hoặc trên các kênh social, bạn khả năng bắt đầu triển khai chiến lược chốt sale ngay tại giai đoạn này.

  • liên lạc để tư vấn trực tiếp: những thông tin thu thập được bạn sẽ chuyển về cho bộ phận Sale để họ liên lạc tư vấn trực tiếp về danh mục, dịch vụ, thuyết phục họ mua hàng. mặc khác không phải 100% Lead trong nhóm này đều chuyển thành khách hàng, cho nên bạn cần có một hệ thống CRM để giúp các nhân viên theo dõi và quản lý được từng giai đoạn cần khai thác của khách hàng.

Sau khi đã tư vấn về dịch vụ bạn khả năng phân nhóm Lead thành những loại sau:

+ Lead đã chuyển đổi thành khách hàng: bạn chuyển sang giai đoạn chăm sóc khách hàng.

+ Lead có mong muốn nhưng vẫn muốn “dạo quanh website”: cung cấp thêm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi.

+ Lead chưa thể chuyển đổi thành khách hàng: chuyển sang giai đoạn nuôi dưỡng khách hàng.

  • Cung cấp một chương trình khuyến mãi: tung ra chương trình khuyến mãi đủ hấp dẫn, đúng thời điểm giúp công ty tăng cơ hội chốt đơn thành công, đẩy nhanh các Lead ở gần cuối kênh bán hàng thực hiện chuyển đổi.

Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng

Nhóm khách hàng cần nuôi dưỡng dài lâu bao gồm: khách hàng để lại thông tin ngoài mục đích mua hàng (đăng ký nhận tài liệu miễn phí, đăng ký nhận thông tin, đăng ký tham gia hội thảo,…) và khách hàng chưa chuyển đổi ở giai đoạn chốt sale. Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng được thực hiện qua các kênh như:

  • Tự động hóa Marketing: thay vì phải gửi thủ công đến từng Lead đăng ký nhận tài liệu miễn phí, bạn khả năng dùng các phần mềm tự động hóa Email Marketing để khi có khách hàng đăng ký sẽ tự động gửi tài liệu đến họ. Hay cài đặt các phần mềm trả lời tự động như chatbot, sentayho.com.vn,… trên website.
  • Email Marketing: lên kế hoạch gửi Email Marketing đến những khách hàng chưa chuyển đổi ở giai đoạn chốt sale, và những khách hàng đăng ký email nhận thông tin nhằm mục đích nuôi dưỡng và xây dựng lòng tin một cách từ từ. Bên cạnh đảm bảo nội dung bên trong email chất lượng, phù hợp, bạn cũng nên tạo tiêu đề, mô tả của email thật hấp dẫn để thu hút lượt click.
  • Social Media: Tiếp tục tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội trong giai đoạn này để truyền tải thông điệp, nội dung đến khách hàng cũng là một cách nuôi dưỡng kết quả.
XEM NGAY:  Hướng dẫn cách in phiếu lương nhỏ cho nhân viên | Đã Cập Nhật

Chiến lược chăm sóc khách hàng

Trong Inbound Marketing, chăm sóc khách hàng là một việc làm rất cần thiết và bắt buộc phải có. Bởi sau khi các Lead chuyển đổi thành khách hàng, họ vẫn chưa dừng lại ở việc chỉ dùng danh mục của bạn, mà còn đưa ra phản hồi và cảm nhận. Điều này tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của những người dùng phía sau. Cho nên, quy trình chăm sóc khách hàng chính là việc nâng cao sự hài lòng của khách đối với các danh mục, dịch vụ của công ty:

  • Chính sách miễn phí vận chuyển, cam kết bảo hành.
  • Chính sách hoàn phí.
  • Ưu đãi cho khách hàng vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ,…
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7.
  • ….
Giai đoạn Delight trong mô hình Inbound Marketing.
Giai đoạn Delight trong mô hình Inbound Marketing.

4. công ty nên phối hợp giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing như thế nào?

Mặc dù Inbound Marketing mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn Outbound Marketing, nhưng bạn nhớ đừng nên loại bỏ hoàn toàn phương pháp Marketing này. Thay vào đó, bạn hãy kết hợp Inbound Marketing và Outbound Marketing lại với nhau. Bởi ở mỗi phương pháp sẽ có những thế mạnh riêng: Outbound Marketing giúp tiếp cận khách hàng trên diện rộng, tăng nhận thức cao hơn về thương hiệu; Inbound Marketing lại chọn lọc và tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. vì thế khi phối hợp Inbound Marketing và Outbound Marketing với nhau sẽ tạo ra sự cộng hưởng tối đa.

4.1. Phân phối nội dung trên cả Inbound Marketing và Outbound Marketing

Nội dung bạn sáng tạo trên website cực kỳ hấp dẫn và thu hút, nhưng nếu không ai đọc được thì cũng chẳng có tổng giá trị gì. Cho nên bạn cần có chiến lược phân phối nội dung phù hợp để quảng bá đến khách hàng tiềm năng.

SEO (một cách thức của Inbound Marketing) là phương pháp giúp bạn truyền tải nội dung đến đúng khách hàng mình mong muốn nhất. mặc khác, trong trường hợp website bạn chưa đủ mạnh để giúp nội dung lên top, hay bài viết của bạn hấp dẫn nhưng lại không chứa từ khóa để làm SEO,… thì lúc này cần kết hợp với Outbound Marketing để nội dung được nhiều người biết đến hơn:

  • Nhờ đội ngũ nhân viên Sale giới thiệu các bài viết trên website.
  • Chạy quảng cáo một nội dung hữu ích trên Social Media để khơi gợi mong muốn khách hàng.
  • Quảng cáo trên Google để tăng lượng truy cập vào website.

Bằng những cách thức Outbound Marketing trên, website của bạn ngày càng được nhiều người biết đến. Và khi lượng truy cập hay thương hiệu được nhiều người lưu tâm hơn, là lúc bạn khả năng triển khai các vận hành Inbound Marketing một cách kết quả hơn.

4.2. Xây dựng website và cả đội ngũ Sale chuyên nghiệp

Xây dựng website giúp công ty của bạn luôn có mặt khi khách hàng tìm kiếm thông tin. Một phần website giúp nuôi dưỡng khách hàng, nhưng cũng góp phần tạo ra các Lead tiềm năng một cách nhanh chóng. Bởi khi người dùng thật sự có mong muốn về danh mục, họ sẽ dạo quanh website và để lại thông tin liên lạc ngay trên này. mặc khác trong một vài trường hợp cấp bách, hệ thống Inbound Marketing không thể tạo ra đơn hàng, không thu thập được Lead thì Telesales luôn sẵn sàng hỗ trợ kịp thời.

vì thế ngoài việc xây dựng và tối ưu website theo các tiêu chuẩn của Google, thì bạn cũng nên nâng cao khả năng chủ động tìm kiếm khách hàng của nhân viên Sale, để ứng phó kịp thời trong những trường hợp không có đơn hàng từ Inbound Marketing.

Kết hợp sale online và sale offline.
Kết hợp sale online và sale offline.

4.3. Kết hợp quảng cáo và SEO website

Các cách thức quảng cáo như đặt banner ngoài trời, Google Display, Facebook Ads,… khó tiếp cận khách hàng đúng mong muốn như Inbound Marketing, nhưng lại khá kết quả trong việc tăng nhận diện thương hiệu. vì thế, bạn cần kết hợp quảng cáo với SEO website – cách tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác và bền vững nhất, để thu thập các Lead tiềm năng.

Quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên tivi, hay các dạng quảng cáo trực tuyến khác giúp khách hàng ghi nhớ và nhận thức về thương hiệu. mặc khác, quyết định mua hàng sẽ khó thực hiện ngay tại thời điểm này, nhưng khách hàng bắt đầu ghi nhớ về danh mục của bạn. Khi mong muốn xuất hiện, rất khó để khách hàng tìm lại được những mẫu quảng cáo này, họ bắt đầu tìm kiếm thông tin trên Google. Bây giờ, chính là lúc SEO bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình:

  • SEO đưa website của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm Google.
  • Nhanh chóng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, kết hợp với việc khách hàng đã từng thấy thương hiệu của bạn sẽ đơn giản thu hút họ click vào nội dung hơn.
  • Bằng nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và có tổng giá trị sẽ giữ chân khách hàng ở lại, thực hiện chuyển đổi trên website.

Việc phối hợp giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing giúp chiến dịch Marketing của công ty trở nên hoàn chỉnh hơn. Vừa giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh, vừa mang về nhiều khách hàng tiềm năng và chất lượng.

Kết luận

Inbound Marketing là phương pháp Marketing tiếp cận đúng tâm lý và mong muốn, mang nhiều ưu điểm phù hợp với chiều hướng và hành vi của người dùng. Trong từng giai đoạn của Inbound Marketing sẽ tương ứng với những chiến lược mà GOBRANDING đã nêu ở trên. mặc khác để đem lại kết quả, bạn nhớ đừng nên loại bỏ Outbound Marketing, thay vào đó hãy phối hợp khéo léo Inbound Marketing với các cách thức Outbound Marketing khác.

Inbound Marketing là chiều hướng của tiếp thị trực tuyến

Nhận tư vấn giải pháp Inbound Marketing miễn phí từ chuyên gia GOBRANDING

Bạn thấy bài viết thế nào?

Các câu hỏi về Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn

Team Mạng Rao Vặt mà chi tiết là Thùy Dương đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Chốt lại nhen <3 Bài viết Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn

Inbound Marketing là gì? Chiến lược cụ thể trong từng giai đoạn

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Inbound #Marketing #là #gì #Chiến #lược #cụ #thể #trong #từng #giai #đoạn

Tra cứu báo cáo về Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn tại WikiPedia

Bạn khả năng tra cứu thêm nội dung về Inbound Marketing là gì? Chiến lược chi tiết trong từng giai đoạn từ web Wikipedia.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://mangraovat.edu.vn

💝 Xem Thêm Câu Hỏi Quanh Ta tại : https://mangraovat.edu.vn/hoi-dap/