Bài viết B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? – Letweb thuộc chủ đề về Giải Đáp Câu Hỏi đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng mangraovat.edu.vn tìm hiểu B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? – Letweb trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem bài : “B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? – Letweb”


Khi làm marketing, các công ty sẽ cảm thấy thất điều kiện khi phải kết hợp và cân bằng giữa vô vàn các yếu tố như sự sáng tạo, giới hạn ngân sách, các kênh marketing,… Vì thế, một marketer và bộ phận marketing của công ty sẽ có rất nhiều thứ cần phải cân nhắc khi đưa ra quyết định về bất cứ chiến lược marketing nào.

mặc khác, yếu tố quyết định lớn nhất của kết quả của các chiến lược marketing chính là là đối tượng tiếp cận của bạn. Nếu bạn không tìm được buyer persona (chân dung khách hàng) của mình và đưa ra những chiến lượng phù hợp, các ưu đãi hay các chương trình marketing của bạn sẽ không đạt được kết quả như bạn mong đợi.

Bạn đang xem: b2b la gi

Hiện nay, 2 nhóm đối tượng khách hàng chính của các công ty là nhóm người mua sắm cá nhân và các công ty, tổ chức. Triển khai marketing đến đối tượng khách hàng là các công ty, tổ chức sẽ vô cùng khác biệt so với việc marketing cho người tiêu dùng cá nhân. Đây cũng chính là lý do khái niệm B2B marketing ra đời và tồn tại, phát triển cho đến hiện nay.

Vậy chính xác B2B marketing là gì? Làm sao để xây dựng một chiến lược B2B marketing thật sự kết quả? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!

cac-khach-hang-b2b-thuong-la-cac-cong-ty-to-chuc-chu-khong-phai-la-cac-khach-hang-ca-nhan

Các khách hàng B2B thường là các công ty, tổ chức chứ không phải là các khách hàng cá nhân

1. B2B là gì? Tất tần tật mọi thứ về B2B

1.1. B2B là gì?

B2B là viết tắt của cụm từ Business To Business. Dùng để chỉ cách thức buôn bán, buôn bán, giao dịch trực tiếp giữa công ty và công ty. Nó bao gồm thương mại điện tử, một vài giao dịch diễn ra trong thực tế. Từ việc tư vấn, báo giá cho đến việc lập hợp đồng, mua bán danh mục.

Mô hình B2B ngày càng phát triển hơn khi các công ty đã và đang dùng website thương mại làm phương thức giao tiếp chính. Trong những năm gần đây, tỷ lệ website hướng tới đối tượng là các tổ chức, công ty tăng lên so với website hướng đến người tiêu dùng, với con số là từ 76,4% đến 84,4%.

1.2. ​​Vai trò của B2B trong vận hành buôn bán

Một điểm đặc trưng của mô hình B2B là các công ty luôn có một quy trình mua hàng riêng biệt. Giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà đem lại nhiều kết quả hơn, tăng cơ hội hợp tác giữa nhiều công ty khác nhau. Đó là lý do vì sao người tiêu dùng mua hàng bị tác động bởi yếu tố cảm xúc. Còn các công ty thì chú trọng đến yếu tố logic.

vì thế, khi khách hàng của bạn là công ty. Thì bạn cần đánh vào tính logic của danh mục thay vì yếu tố cảm xúc. Bằng cách tập trung vào đặc điểm, chức năng của danh mục. Bạn cần biết rõ bộ phận thu mua có những ai và họ đóng vai trò nào trong quy trình thu mua của công ty khách hàng.

1.3. 4 mô hình B2B thường nhật hiện nay

  • Mô hình B2B thiên về bên bán

Đây là loại hình thường gặp ở Việt Nam. Một công ty sẽ làm chủ một trang thương mại điện tử và cung cấp các dịch vụ, hàng hóa, danh mục cho bên thứ ba như công ty bán lẻ, sản xuất hoặc người dùng. Vì thế mô hình này cung cấp các danh mục với số lượng từ vừa đến lớn.

  • Mô hình B2B thiên về bên mua

Mô hình này thì ít gặp hơn do phần lớn công ty ở Việt Nam đều có mong muốn bán danh mục của mình cho đối tác. Nhưng mô hình này lại vận hành khá mạnh ở nước ngoài. Các đơn vị buôn bán sẽ đóng vai trò chính trong việc nhập các danh mục, hàng hóa từ bên sản xuất. Sau đó những nơi bán khác sẽ truy cập vào website để báo giá cũng như phân phối danh mục.

Mô hình này sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa bên mua và bên bán. Yhông qua một sàn giao dịch thương mại điện tử. Bạn sẽ thấy mô hình này rất thường nhật ở Việt nam. Với những cái tên như Tiki, Lazada, Adayroi, Sendo v.v..

Theo đó, cách thức vận hành chung sẽ là công ty nào có mong muốn bán. Thì sẽ gửi danh mục, dịch vụ lên kênh trung gian này để quảng bá và phân phối. Những tổ chức, cá nhân có mong muốn mua. Sẽ xem và đặt hàng dưới sự bảo vệ quyền lợi và tuân theo quy định trên kênh trung gian.

  • Mô hình B2B dạng thương mại hợp tác

Mô hình này cũng tương tự như B2B trung gian. Nhưng mang tính chất tập trung và thuộc quyền sở hữu của nhiều công ty hơn. Nó thường được hiển thị dưới dạng các sàn giao dịch điện tử như:

  • Chợ điện tử (e-markets)
  • Chợ trên mạng (e-marketplaces)
  • Sàn giao dịch internet (internet exchanges)
  • Sàn giao dịch thương mại (trading exchanges)
  • Cộng đồng thương mại (trading communities)
  • v.v..

2. B2B marketing là gì?

2.1. B2B marketing là gì?

B2B marketing hiểu một cách đơn giản là loại hình chiến lược hoặc nội dung marketing hướng đến đối tượng chính là các công ty hoặc các tổ chức. Bất kỳ công ty nào bán danh mục hoặc dịch vụ cho các công ty hoặc tổ chức khác (không phải là nhóm đối tượng người tiêu dùng) đều nên lựa chọn cách thức B2B marketing.

ERA Content Marketing chính là một ví dụ về một công ty tham gia vào lĩnh vực B2B marketing. Khách hàng của ERA là các công ty hoặc các tổ chức đang tìm kiếm giải pháp về content marketing, không phải người tiêu dùng cá nhân.

2.2. Điểm khác nhau giữa B2B và B2C marketing là gì?

B2B và B2C marketing (công ty với người tiêu dùng) rõ ràng sẽ có rất nhiều điểm khác nhau, cả về đối tượng khách hàng, các chiến lược thực thi hay nội dung trong từng chiến lược.

XEM NGAY:  Thành ngữ là gì, công dụng và lấy ví dụ

B2B marketing thường hướng đến mong muốn, sở thích và điều kiện của các cá nhân – người đưa ra quyết định mua hàng cho tổ chức của họ hoặc thay tổ chức đưa ra quyết định mua sắm, từ đó biến một công ty hoặc một tổ chức trở thành một đối tượng khách hàng.

b2b-marketing-co-the-bien-mot-cong-ty-hoac-mot-to-chuc-tro-thanh-mot-doi-tuong-khach-hang-cua-doanh-nghiep

B2B marketing khả năng biến một công ty hoặc một tổ chức trở thành một đối tượng khách hàng của công ty

B2C marketing nhắm đến mong muốn, sở thích và điều kiện của từng người tiêu dùng đang mua hàng cho chính họ hoặc cho gia đình, bạn bè và thân nhân của họ. Để hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa B2B và B2C marketing, trước tiên bạn cần theo dõi bảng so sánh chi tiết dưới đây để hiểu những điểm khác nhau giữa B2B và B2C:

B2B marketing B2C marketing Mục tiêu Khách hàng tập trung vào ROI, tính kết quả và chuyên môn Khách hàng đang tìm kiếm các giao dịch và giải trí (có nghĩa là vận hành marketing cần phải vui vẻ hơn). Động lực mua hàng Động lực mua sắm của khách hàng được đẩy nhanh bởi logic và những chính sách khuyến khích tài chính Khách hàng bị chi phối bởi cảm xúc Yếu tố quyết định việc mua hàng Khách hàng muốn được educate về danh mục và dịch vụ (đây cũng chính là ý nghĩa của B2B marketing) Khách hàng đánh giá việc công ty educate về danh mục và dịch vụ nhưng không phải lúc nào cũng cần nó để đưa ra quyết định mua hàng Quy trình mua hàng Khách hàng thích làm việc với account manager và nhân viên bán hàng. Khách hàng thích mua hàng một cách trực tiếp Những người tham gia vào việc mua hàng Khách hàng thường phải trao đổi với những người ra quyết định và các thành viên khác trong công ty/tổ chức của họ trước khi đưa ra quyết định mua hàng Khách hàng hiếm khi cần trao đổi với nhân viên của công ty trước khi đưa ra quyết định mua hàng Mục đích mua hàng Khách hàng mua các giải pháp dài hạn, kéo theo chu kỳ bán hàng dài hơn, hợp đồng dài hơn và mối quan hệ tình dục dài lâu hơn với các công ty Khách hàng không nhất thiết phải tìm kiếm các giải pháp dài lâu hoặc các mối quan hệ tình dục dài lâu với công ty

Dù cho có nhiều sự khác nhau giữa B2B và B2C nhưng không thể phủ nhận rằng, bằng cách này hoặc cách khác, giữa B2B và B2C cũng sẽ có những điểm tương đồng với nhau. Ví dụ như Poppin là một công ty về B2C chuyên cung cấp văn phòng phẩm cho các cá nhân. Và chính công ty này cũng có những khách hàng B2B thông qua dịch vụ thiết kế không gian văn phòng cho các công ty, công ty.

Vì thế, để làm B2B marketing tốt hơn, bạn vẫn hoàn toàn khả năng học hỏi từ chính các chiến dịch B2C marketing từng thành công.

3. Xây dựng chiến lược B2B marketing

Mặc dù B2B và B2C marketing khác nhau, nhưng không phải mọi phần của tài liệu B2B marketing đều giống nhau và khả năng áp dụng cho tất cả công ty.

vì thế, trong phần này, hãy cùng nói về các chiến lược B2B marketing khác nhau mà bạn khả năng thực hiện để tiếp cận đối tượng công ty hoặc tổ chức chi tiết. mặc khác, trước khi đi sâu vào các chiến lược B2B marketing, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu hành trình của người mua B2B sẽ được diễn ra như thế nào. Hãy lưu ý xem từng giai đoạn này khả năng tác động như thế nào đến các chiến lược marketing của bạn và cách bạn thực hiện chúng.

3.1. B2B email marketing

Email marketing là một phương pháp marketing đã được dùng để tiếp cận cả người tiêu dùng cá nhân và đối tượng khách hàng là các công ty, tổ chức.

Xem thêm: How are you doing là gì và cấu trúc how are you doing trong Tiếng Anh

Hiện nay, có đến khoảng 93% các B2B marketer dùng cách thức email marketing. Và nếu bạn chưa từng thử phương pháp tiếp cận khách hàng này, bạn nên thử ngay hôm nay! Email marketing khả năng tạo ra sự tương tác giữa bạn và khách hàng, biến những người từng đăng ký nhận email trở thành khách hàng tiềm năng, và sau đó trở thành khách hàng của bạn.

Không giống như khách hàng B2C, khách hàng B2B tìm kiếm sự logic và ROI tích cực. Về cơ bản, họ tự hỏi: “Làm thế nào công ty của bạn khả năng giúp công ty của tôi phát triển?”. vì thế, phương pháp email marketing của bạn phải được thực hiện liên tục, tạo được tiếng vang với khách hàng của bạn và tập trung vào những thứ quan trọng đối với họ, chẳng hạn như thời gian, tiền bạc và nguồn lực,…

Hơn nữa, dùng chiến lược email marketing cũng giúp bạn chia sẻ nội dung thương hiệu của bạn. 83% các công ty B2B dùng bản tin email như một phần của content marketing và 40% các B2B marketer cho biết những bản tin này đặc biệt quan trọng đối với sự thành công trong quy trình làm content marketing.

Với hàng loạt email liên tục tràn ngập trong hộp thư đến của khách hàng, việc tạo và gửi các email marketing kết quả trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

mau-email-marketing-tu-era-content-marketing-mot-don-vi-tap-trung-vao-nhom-khach-hang-b2b

Mẫu Email marketing từ ERA Content Marketing – một đơn vị tập trung vào nhóm khách hàng B2B

Các phương pháp B2B email marketing hay nhất bạn cần biết:

3.1.1 Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề email của bạn cũng gần giống như một đoạn giới thiệu ngắn trên Netflix vậy. Nếu bạn không thể thu hút khán giả của mình bằng một đoạn clip dài hai phút (hoặc trong trường hợp này là vài chục ký tự), đừng mong đợi họ mở và xem (hoặc đọc) toàn bộ nội dung của bạn.

Vì thế, tốt nhất hãy dành nhiều thời gian hơn cho tiêu đề email mà bạn đang chuẩn bị gửi đến cho khách hàng của mình, như cách bạn đang dành thời gian để chăm chút cho nội dung của email vậy.

3.1.2. Bám sát vào một CTA cho mỗi email

CTA (Call-to-action) là một dạng kêu gọi hành động để khách hàng tương tác với nội dung của bạn. CTA khả năng là một lời kêu gọi khách hàng để lại số điện thoại tư vấn, kêu gọi khách hàng khám phá danh mục hoặc kêu gọi khách hàng mua danh mục…

Hãy thử kiểm tra các email mà bạn nhận được và xem những loại CTA trong từng email. Bạn sẽ bất ngờ vì đôi khi có đến hai, ba và thậm chí lên đến 10 CTA khác nhau. Đừng mắc phải sai lầm này. Quá nhiều dạng CTA trong cùng một email khả năng khiến người nhận của bạn bối rối không biết nên click vào CTA nào và kéo theo kết quả cuối cùng là họ không hề tương tác với bất kỳ CTA nào.

Với duy nhất một CTA cho mỗi email, người nhận khả năng tập trung vào nội dung email của bạn và đưa ra một hành động chi tiết, giúp chiến lược marketing của bạn trở nên kết quả hơn.

XEM NGAY:  PMP là gì? Tất tần tật những điều cần biết để thi chứng chỉ PMP từ PMP – Atoha

3.1.3. Phân loại danh sách email và tối ưu hóa nội dung email để phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau

Khi thực hiện các mẫu B2B marketing email, hãy cố gắng phân loại danh sách email và tối ưu nội dung thành nhiều dạng khác nhau nhằm tiếp cận đối tượng phù hợp nhất.

Không phải mọi email bạn gửi đều phù hợp với tất cả đối tượng trong danh sách khách hàng của bạn. Những người nhận email của bạn khả năng đang ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình mua sắm hoặc đang tìm kiếm các giải pháp khác nhau cho vấn đề của họ.

vì thế, bạn cần phân loại danh sách email để khả năng kết nối với khách hàng tốt hơn và cho họ cảm giác cá nhân hóa. Khách hàng sẽ cảm nhận được bạn đang thật sự lắng nghe và lưu tâm đến vấn đề của họ. Một email có nội dung chất lượng sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc gửi số lượng lớn các mẫu B2B marketing email nhưng không thể mang đến giải pháp chi tiết cho khách hàng.

3.1.4. Đảm bảo rằng mẫu email marketing có thiết kế responsive

Hơn 80% người dùng email truy cập hộp thư đến của họ trên điện thoại. Và rất nhiều email không thể hiển thị chính xác trên điện thoại di động bị xóa đi chỉ sau 3 giây. Đừng để email của bạn nằm trong nhóm email bị xóa ngay lập tức!

Vì thế, hãy đảm bảo email bạn gửi có thiết kế responsive, khả năng hiển thị đầy đủ và chính xác nội dung trên mọi thiết bị, dù là laptop hay những loại tablet, điện thoại di động,…

3.1.5. Đừng sợ những email quá nghiêm túc

Email phù hợp khả năng giúp bạn chuyển đổi được nhiều đối tượng khách hàng mới. Vì thế, đừng cảm thấy e dè khi gửi những mẫu email quá nghiêm túc nếu khách hàng của bạn có chiều hướng thích điều này.

3.2. B2B digital marketing

Mọi công ty, dù là B2B hay B2C đều cần có sự hiện diện digital – bao gồm quảng cáo trả tiền, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, website,… và bất kỳ nơi nào khác mà công ty B2B của bạn đang vận hành trực tuyến.

Hãy cùng xem qua một vài chiến thuật khả năng củng cố chiến lược B2B marketing của bạn khi tham gia vào “vùng đất” digital:

3.2.1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Một chiến lược B2B digital marketing kết quả sẽ được bắt đầu bằng việc xác định đối tượng mục tiêu hoặc chân dung khách hàng của bạn là ai. Thông tin nhân khẩu học và tâm lý học về khách hàng sẽ cung cấp thông tin cho bạn các thông tin để đảm bảo khả năng đưa ra những chiến lược marketing phù hợp nhất.

3.2.2. Xây dựng website cho công ty của bạn

Khi làm digital marketing, không thể không có một trang web hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin cho các nhóm đối tượng mà bạn muốn tiếp cận bởi có đến hơn 80% người mua truy cập website trước khi mua hàng.

Xem thêm:>> Tầm quan trọng của quản trị website với công ty

>> 3 chiều hướng thiết kế website cho công ty năm 2021

Hơn nữa, vì một chu kỳ bán hàng B2B điển hình thường liên quan đến nhiều người (chẳng hạn như người biết đến danh mục và đề xuất mua danh mục, người có thẩm quyền ra quyết định và những người thực hiện việc mua hàng), website chính là phương pháp đơn giản và đơn giản nhất để những người có sức tác động đối với chu kỳ mua hàng khả năng chia sẻ thông tin về danh mục hoặc dịch vụ của bạn.

xay-dung-website-giup-ban-lam-b2b-digital-marketing-hieu-qua-hon

Xây dựng website giúp bạn làm B2B digital marketing kết quả hơn

3.2.3. Tối ưu hóa website của bạn

Xem thêm: ISUSPM.exe là gì?

Để các thông tin trên web tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, website của bạn cần phải được tối ưu với nhiều phương pháp khác nhau. Từ những gì mà người truy cập trực tiếp nhìn thấy như thẻ Alt hình ảnh, meta bài viết cho đến những kỹ thuật mà người truy cập web không nhìn thấy tốc độ tải website đều phải được tối ưu.

Nếu bạn không có đủ nhân lực để xây dựng và tối ưu website, bạn khả năng tìm đến các agency, các đơn vị chuyên về thiết kế website đáp ứng cho mong muốn digital marketing của bạn.

Hiện nay, Letweb đang có dịch vụ thiết kế website cho công ty làm B2B marketing. Với nhiều gói dịch vụ khác nhau, công ty của bạn khả năng lựa chọn sao cho phù hợp nhất với chi phí B2B marketing mà mình mong muốn.

Xem ngay bảng giá thiết kế website của Letweb tại đây.

3.2.4. Chạy các chiến dịch quảng cáo PPC

Pay-per-click (PPC) là một ngôn từ dùng để chỉ cách thức quảng cáo mà khi đó công ty của bạn trả tiền cho mỗi lượt click của khách hàng trên quảng cáo của bạn. Chạy các chiến dịch PPC cho phép bạn đưa nội dung và thương hiệu của mình đến với những khách hàng tiềm năng mới thông qua công cụ tìm kiếm và các nền tảng quảng cáo khác nhau.

Để tối đa hóa khoản đầu tư PPC của mình, bạn khả năng quảng cáo nhiều hơn về các danh mục hoặc dịch vụ chi tiết của công ty.

Cách tốt nhất để nhận được ROI từ quảng cáo có trả tiền của bạn là kết hợp giữa:

  • dùng dữ liệu về chân dung khách hàng
  • đẩy nhanh nội dung khả năng liên quan đến khách hàng

3.3. B2B content marketing

Chúng ta đã nói về cách khách hàng B2B tập trung vào chuyên môn, bị thu hút bởi tính logic và mong muốn được educate nhiều hơn. Vậy, công cụ marketing nào sẽ phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng này? Đó chính là B2B content marketing!

Các chiến lược PR và marketing truyền thống thường làm gián đoạn vận hành mỗi ngày của người tiêu dùng, khiến họ cảm thấy phiền toái bởi các nội dung quảng cáo. trong lúc đó, chiến lược content marketing sẽ cung cấp, bổ sung những thông tin có tổng giá trị cho người tiêu dùng – những điều mà khách hàng B2B đang tìm kiếm. Hơn nữa, content marketing còn hỗ trợ rất nhiều cho SEO, giúp tiếp cận đúng những nội dung mà khách hàng đang tìm kiếm, góp phần tăng khả năng chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng của bạn.

Một điều quan trọng cần lưu ý khi xây dựng chiến lược B2B marketing liên quan đến content chính là bạn cần sắp xếp nội dung của mình theo các giai đoạn khác nhau trong hành trình mua sắm của người khách hàng. Có như vậy thì chiến lược marketing của bạn mới khả năng đạt kết quả tối đa được.

Jonathan Franchell, Giám đốc điều hành và Người sáng lập của Ironpaper đã từng chia sẻ: “Nội dung kết quả trong giai đoạn nhận thức sẽ educate người mua về những điều điều kiện của họ.”

“Một sai lầm mà các tổ chức B2B nhiều mắc phải chính là quá vội vàng educate người mua về công ty, danh mục hoặc dịch vụ của chính họ. Người mua chưa sẵn sàng cho điều đó bởi họ chỉ mới bắt đầu hiểu vấn đề của mình là gì mà thôi.”

Franchell còn cho biết thêm rằng các công ty B2B nên thử nghiệm rất nhiều loại content khác nhau. Bạn khả năng test thử một dạng content như webinar, e-book. video,… để xem kết quả như thế nào và sau đó điều chỉnh lại cho phù hợp.

XEM NGAY:  Tìm hiểu macbook là gì

Trên thực tế, 80% những người có quyền đưa ra các quyết định trong buôn bán thích lấy thông tin từ một bài báo hơn là một quảng cáo. vì thế, bạn nên dùng các nguồn lực sẵn có hoặc thậm chí là đầu tư nhiều hơn vào content marketing so với chiến lược quảng cáo truyền thống của bạn. Điều này sẽ giúp chiến lược B2B marketing của bạn trở nên kết quả hơn.

Vì hành trình mua sắm của khách hàng B2B hơi khác so với hành trình của khách hàng B2C (có chu kỳ bán hàng ngắn hơn và ít người ra quyết định tham gia hơn), content bạn tạo cho các chiến lược B2B marketing khả năng khác nhiều hơn những loại content bạn đã xem với tư cách là người tiêu dùng.

mặc khác, trước khi bạn bắt đầu xây dựng content, bạn nên tạo một blog buôn bán cho riêng mình. (Đừng lo lắng, việc tăng lượng độc giả trên blog của bạn đơn giản hơn bạn nghĩ.) Blog của bạn sẽ chứa tất cả nội dung bạn tạo và đóng vai trò là cơ sở nền tảng để độc giả truy cập và thực hiện các đăng ký về sau.

3.4. B2B social media marketing

Bạn có biết rằng 75% khách hàng B2B và 84% các giám đốc điều hành dùng mạng xã hội khi mua hàng?

Đừng quá ngạc nhiên khi các công ty cung cấp dịch vụ B2B marketing có cả những dịch vụ liên quan đến social media bởi social media marketing thật sự không những dành cho các thương hiệu hướng đến đối tượng khách hàng tiêu dùng cá nhân.

mặc khác, nhiều công ty B2B hiện nay đang phải “vật lộn” với social media marketing bởi thật khó để khả năng dùng mạng xã hội kết nối với nhóm khách hàng là các công ty, tổ chức. Hơn nữa, như đã chia sẻ ở trên, nhóm khách hàng B2B thường có chu kỳ mua hàng dài hơn và có nhiều người tác động đến việc mua hàng hơn, việc tiếp cận khách hàng B2B thông qua social media marketing không hề là việc đơn giản.

Thành thật mà nói, B2B social media marketing khả năng không phải là nơi bạn có cơ hội chuyển đổi số lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất. Nhưng điều này hoàn toàn không sao cả. Social media marketing vẫn khả năng phát huy công dụng khi khách hàng chuẩn bị bắt đầu hành trình mua sắm của mình.

Các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội sẽ là một công cụ mạnh mẽ để bạn làm branding, xây dựng thương hiệu, tạo cho công ty của bạn một cá tính riêng và nhân bản hóa công ty của bạn – tất cả các yếu tố vô cùng quan trọng khi nói đến marketing và kết nối với khách hàng tiềm năng. Giống như email marketing, social media marketing cũng là một kênh kết quả cao để chia sẻ content của bạn và nâng cao kiến ​​thức chuyên môn về thương hiệu của bạn. Và khả năng nói, social media marketing là một kênh mà các khách hàng B2B đánh giá rất cao.

Xem thêm: Digital Branding – Tổng hợp những điều cơ bản bạn cần biết (Phần 1)

Mặc dù các tài khoản mạng xã hội của bạn khả năng không tạo ra chuyển đổi nhiều như khi làm content marketing hoặc email marketing, nhưng chúng cũng quan trọng không kém. Trong trường hợp này, những người theo dõi cũng có tổng giá trị như nhau – bạn không bao giờ biết khi nào họ khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thực sự.

Một mẹo làm social media marketing cho bạn chính là hãy thử khuyến khích nhân viên cùng tham gia các chiến dịch marketing này. Hãy để họ tạo ra các kênh social media của riêng họ và chia sẻ về cuộc sống tại công ty của bạn. Điều này sẽ thu hút được nhiều người xem hơn những gì bạn đang nghĩ.

hay-khuyen-khich-nhan-vien-cua-ban-tao-ra-cac-kenh-social-media-cua-rieng-ho

Hãy khuyến khích nhân viên của bạn tạo ra các kênh social media của riêng họ

B2B marketing là một cuộc chơi khả năng đem lại nhiều ích lợi cho công ty của bạn nếu như bạn khả năng xác định được chiến lược B2B marketing phù hợp. vì thế, hãy triển khai các chiến lược B2B marketing ngay hôm nay để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn!

Kim Dung (tổng hợp)

Xem thêm: Phương pháp Montessori và những điều ba mẹ cần biết

Bạn thấy bài viết thế nào?

Các câu hỏi về B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? – Letweb

Team Mạng Rao Vặt mà chi tiết là Thùy Dương đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? – Letweb

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? – Letweb hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Chốt lại nhen <3 Bài viết B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? - Letweb ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? - Letweb Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? - Letweb rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? – Letweb

B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? - Letweb

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #B2B #Marketing #là #gì #Nên #đầu #tư #vào #chiến #lược #B2B #Marketing #nào #Letweb

Tra cứu thêm dữ liệu, về B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? – Letweb tại WikiPedia

Bạn nên tra cứu thêm nội dung chi tiết về B2B Marketing là gì? Nên đầu tư vào chiến lược B2B Marketing nào? – Letweb từ web Wikipedia tiếng Việt.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://mangraovat.edu.vn

💝 Xem Thêm Hỏi đáp thắc mắt tại : https://mangraovat.edu.vn/hoi-dap/

Give a Comment