Tham khảo 4 mối nguy hiểm khi đi ôtô dưới trời nắng và nóng, nóng | Diễn đàn rao vặt

  1. YÊU CẦU ĐĂNG BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC KHÔNG VI PHẠM NỘI QUY TRÁNH BỊ BANNICK
  1. vankhmt3k6 Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    30 Tháng mười hai 2015
    Số tin rao vặt:
    82
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Dưới cái nắng và nóng và sức nắng ngoài trời lên tới 40 – 50 độ C, có vô số nguy cơ tiềm ẩn khi người đặt hàng chủ xe hoặc ngồi trong ôtô.
    Sốc nhiệt
    để ngăn cản cái nắng và nóng gay gắt và nhiệt độ ngoài trời cao như bây giờ, nhiều người dùng thường có thói quen mở Đai ngắt chuông nối tiếp điều hòa ôtô ở nhiệt độ thấp. Điều này dễ dẫn đến tình hình “sốc” nhiệt khi bước từ ôtô ra ngoài.
    Các bác sĩ cảnh báo, hiện trạng sốc nhiệt ở ôtô nguy hiểm hơn nhiều so với sốc nhiệt khi từ phòng điều hòa ra ngoài trời vì không trung phía bên trong xe hơi vốn dĩ có thêm khá nhiều CO2. Và thông thường, mọi người thường có thói quen để máy điều hòa chiếu thẳng vào người khi ngồi trên ôtô.
    Sự chênh lệch nhiệt độ quá to còn dẫn đến bị sốc nhiệt với biểu hiện đau đầu, chóng mặt hoặc choáng váng, tim đập nhanh, thậm chí ngất xỉu hoặc đột quỵ.
    Những ai có tiền sử cao huyết áp, cơ địa không tốt, khi di xịch bằng xế hộp cần chú ý đến sốc nhiệt vì rất có thể gây co thắt mạch máu não... Ảnh hướng tới tính mạng.
    Nhiễm độc
    Khi nhiệt độ trong ca-bin tăng cao do đỗ xe ô tô trực tiếp dưới nắng và nóng, cao su và vật liệu bằng nhựa vinyl trên xe con bước đầu bay hơi. Dầu và các dung môi nằm trong vật liệu thì hóa hơi. Bạn rất có thể nhận ra một lớp mỏng bám trên cửa kính sau khi để ô tô thẳng trực tiếp dưới trời nắng và nóng. Đó chính là phần cặn bay ra từ các dụng cụ. Những chất này không gây độc ngay lập tức nhưng có hại khi tiếp xúc thời gian nhiều năm.
    Vải trong ca-bin cũng bị tác động dưới trời nắng. Bọt biển lót trong ghế thì gãy. Các dụng cụ năng lượng điện không bị ảnh hưởng nhiều nhưng nếu duy trì nắng nóng và ẩm thấp trong khoảng thời gian dài, hỏng hóc là không hề tránh khỏi.
    Dấu hiệu rõ nhất của một chiếc xe hơi bị quá nhiệt là các cơ cấu áp dụng dầu nhờn làm việc không trơn tru. Núm lái máy điều hòa, chân phanh hay dụng cụ điều khiển ghế dùng cho dầu bôi trơn. Dưới nắng nóng và ẩm thấp, dầu bị bay hơi và bị khô quá lại, khiến các loại thiết bị này khó áp dụng hoặc bị kẹt.
    Nguy cơ cháy phát nổ
    Khi đỗ xe hơi trực tiếp dưới trời nắng và nóng, nhiệt độ trong xe con tăng cao gây nên nguy cơ cháy nổ các vật dụng trong xế hộp tăng lên. Hiện tượng Kích nổ ô tô kiêm sạc dự phòng các vật đựng chất lỏng kín trong dịp hè là khá thông dụng. Một cách thực tế, những khuyến cáo về việc đừng bao giờ để đồ dễ tăng áp suất trong xe ô tô và được các chuyên gia cảnh báo từ rất lâu.
    Đáng lưu ý là bình cứu hỏa trong xế hộp. Hơi nóng từ ca-bin sẽ có khả năng có tác dụng tăng áp suất các chất chứa trong bình cứu hỏa khiến các bình cứu hỏa nổ tung. Ngoài ra, các lon nước ngọt có ga, bật lửa cũng là những đồ vật người sử dụng thường hay có thói quen để trong ô tô cũng sẽ trở thành những nguyên nhân gây cháy nổ số một.
    Nổ lốp
    Lốp xế hộp là một bộ phận quan trọng tác động trực tiếp đến an toàn khi vận hành và cũng là các chi tiết chịu ảnh hưởng lớn từ bên ngoài. Đặc trưng, vào những ngày nắng và nóng, nhiệt phía trên bề mặt đường tăng mạnh sẽ liên quan to đến thời gian tồn tại của lốp xế hộp, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
    Việc thực hiện lốp có cảm biến áp suất lốp tpms tiết kiệm hơn 25% so với chuẩn mức, xế hộp có nguy cơ gặp tai nạn cao gấp 3 lần, nổi bật dưới trời nắng nóng. Nhưng một số gia đình sở hữu ôtô lại không biết rõ các tiểu tiết này.

Chia sẻ trang này