Ngỡ ngàng với bản độ BMW R NineT Scrambler đậm chất cổ điển | Diễn đàn rao vặt

  1. YÊU CẦU ĐĂNG BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC KHÔNG VI PHẠM NỘI QUY TRÁNH BỊ BANNICK
  1. caotrangvi Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    13 Tháng ba 2017
    Số tin rao vặt:
    132
    Đã được thích:
    0
    Chiếc BMW R NineT Scrambler độ ấn tượng này là sản phẩm của xưởng Heiwa nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Từ trước đến nay, hãng BMW đã từng nhiều lần hợp tác với các xưởng đến từ Nhật Bản để tạo ra những chiếc mô tô độ ấn tượng. Mới đây, hãng BMW tiếp tục làm như vậy khi bắt tay với xưởng Heiwa và cho ra đời phiên bản độ của R NineT Scrambler. ( Một ngày làm tiểu thơ quán trà bánh giá rẻ mà lại xinh mới nhất tại Sài Gòn )

    Được biết, hãng BMW đã tìm đến xưởng độ Heiwa do ông Kengo Kimura làm chủ từ tháng 9/2016. Đây là xưởng độ nằm trên hòn đảo Honshu, cách 5 giờ đồng hồ lái xe so với phía Tây thủ đô Tokyo.

    [IMG]

    “Tôi chưa bao giờ độ hay sở hữu mô tô BMW“, ông Kimura thừa nhận. “Vì vậy, tôi đã lái thử BMW R NineT Scrambler để biết rõ hơn về dòng xe này. Tôi đã lái xe đi làm, xuyên qua thành phố và thậm chí chạy đường dài.

    Chiếc xe này dễ điều khiển hơn là tôi tưởng. Động cơ rất nhẹ, xe dễ lái và tôi không gặp khó khăn khi đuổi kịp những người bạn lái mô tô 4 xy-lanh của Nhật Bản“.

    [IMG]

    Chuyên môn của Heiwa xoay quanh những mẫu xe sở hữu động cơ xy-lanh đơn hoặc xy-lanh đôi, vậy nên khối động cơ Boxer cỡ khủng của BMW thực sự khiến Kimura cùng các đồng nghiệp phải vò đầu bứt tai trong thời gian đầu lên ý tưởng cho dự án. ( May đồng phục công ty giá rẻ )

    Dẫu vậy, bản độ này được BMW ủy quyền thuần túy chỉ phục vụ cho mục đích trưng bày tại triển lãm nên các chàng trai của Heiwa không cần phải động chạm gì đến khối động cơ nặng nề kia. Bản độ này vừa được BMW giới thiệu tại sự kiện Motorrad Days mới diễn ra và sẽ được trưng bày tại triển lãm Tokyo Motorcycle Show vào tháng 3 năm 2018.

    Bản thân Kimura không phải là người xa lạ với những triển lãm mô tô tại Nhật Bản. Năm ngoái, Kimura đã được nhận giải “Best In Show” tại triển lãm Yokohama Hot Rod Custom Show. Thế nhưng, với BMW R NineT Scrambler, ông Kimura muốn tạo ra một chiếc xe có thể dùng để lái hàng ngày.

    “Hàng năm, chúng tôi đều độ một chiếc mô tô để tham gia triển lãm. Chúng tôi luôn dành hết tâm sức của mình cho những chiếc xe độ này. Tuy nhiên, những chiếc xe độ trước đây của chúng tôi lại không phù hợp để dùng hàng ngày.

    Lần này, tôi muốn tạo ra một chiếc mô tô mà khách hàng muốn cầm lái. Vì vậy, chúng tôi đã làm lại phần khung của chiếc BMW R NineT Scrambler từ những vật liệu phế thải. Phần khung của chiếc xe đã bị thay đổi đến 2/3“, ông Kimura cho biết. ( Sản xuất nội thất văn phòng )

    Khung phụ phía sau của chiếc BMW R NineT Scrambler độ được làm mới hoàn toàn. Trong khi đó, phần trên của bộ khung vẫn được giữ nguyên bản. Hãng Heiwa thay đổi phần khung của BMW R NineT Scrambler để đưa những đường thẳng vào bên dưới bình xăng và yên. Ngoài ra, hãng Heiwa còn chế tạo lại phần bình xăng sao cho nhỏ hơn và mang thiết kế cổ điển hơn.

    Bên cạnh đó, chiếc BMW R NineT Scrambler được bổ sung tấm ốp nhỏ bên sườn để giấu hộp gió mới và một phần của hệ thống điện. Điện năng của chiếc BMW R NineT Scrambler bắt nguồn từ ắc-quy lithium cỡ nhỏ.

    Ở dạng nguyên bản, BMW R NineT Scrambler trông khá đồ sộ và hãng Heiwa đã thay đổi điều này. Ngoài bình xăng mới, hãng Heiwa còn bổ sung hệ thống xả “thửa riêng”, chạy từ bên dưới động cơ lên đuôi xe. Thay đổi thiết kế bình xăng đồng nghĩa với việc di chuyển vị trí của bơm nhiên liệu xuống bên dưới yên.

    Heiwa trang bị cho chiếc BMW bộ vành nan hoa kiểu chữ “X” với kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau nhằm tạo cảm giác cổ điển. Kimura sử dụng cặp lốp gai địa hình Metzeler Karoo 3 nhằm tôn vinh cái chất Scrambler của xe. Trong khi đó, chắn bùn nguyên bản của BMW R NineT Scrambler được thay bằng loại bằng nhôm chế tạo thủ công.

    Tiếp đến là yên xe được thiết kế đậm chất hoài cổ với công tơ mét được bắt bên trái xe ngay phía trên xy-lanh của động cơ. Có thể nói, bản độ BMW R nineT Scrambler này chính là sự hòa quyện hoàn hảo giữa quá khứ và hiện đại.

    Đằng trước tay lái là đèn pha nằm dọc với chóa đèn Lucas cổ điển cùng vỏ đèn “thửa riêng”. Trong khi đó, đèn hậu lại như lấy từ một chiếc xe đã 50 năm tuổi. Cuối cùng là màu sơn xám với những đường kẻ màu đen làm điểm nhấn.

    Có thể nói, BMW R NineT Scrambler tiêu chuẩn là một mẫu mô tô đẹp mã nhưng có thiết kế khá rối rắm. Qua bàn tay của hãng độ Heiwa, BMW R NineT Scrambler đã trở nên đơn giản hơn. Nhìn tổng thể, chiếc BMW R NineT Scrambler độ của Heiwa như sở hữu thiết kế không tuổi.
  2. minhhao204 Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    14 Tháng tám 2017
    Số tin rao vặt:
    32
    Đã được thích:
    0
    Ồ đúng thông tin mình cần! Bài viết của bạn khá hay và rất hữu ích đối với tôi.

Chia sẻ trang này