Khai giảng khóa học trung cấp xây dựng tại Hà Nội | Diễn đàn rao vặt

  1. YÊU CẦU ĐĂNG BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC KHÔNG VI PHẠM NỘI QUY TRÁNH BỊ BANNICK
  1. ngomaihuong86 Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    2 Tháng sáu 2016
    Số tin rao vặt:
    204
    Đã được thích:
    23
    Tuyển sinh TRUNG CẤP, ngành XÂY DỰNG học từ 1 đến 3 nămhttp://tuyensinh24.net/new-detail/Tuyen-sinh-van-bang-2-trung-cap-chinh-quy-nghanh-xay-dung/54/
    http://daotaodaihan.com/new-detail/Tuyen-sinh-trung-cap-xay-dung-hoc-van-bang-hai-trung-cap-xay-dung/41/LH : 04 66741892 - 0979 86 86 25 ( Ms Hương )
    CÁC NGHÀNH ĐÀO TẠO HỆ TRUNG CẤP XÂY DỰNG :
    - Xây dựng dân dụng & công nghiệp
    - Kỹ thuật thi công và xây dựng hạ tầng.
    - Xây dựng cầu đường
    2. THỜI GIAN TUYỂN SINH HỆ TRUNG CẤP XÂY DỰNG:
    HỆ 1 NĂM: là những học viên đã tốt nghiệp hoặc đang học Trung cấp, CĐ, ĐH khác ngành. HỆ 2 NĂM: là những học viên học hết lớp 12 THPT hoặc bổ túc THPT. HỆ 2.3 NĂM và 3 NĂM: là những học viên học hết lớp 9 hoặc trượt tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT.
    3. LỊCH HỌC HỆ TRUNG CẤP XÂY DỰNG:
    - Lớp trung cấp xây dựng học trong giờ hành chính: Sáng - Chiều từ thứ 2 - thứ 6
    - Lớp trung cấp xây dựng 1 năm ngoài giờ hành chính: học Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ thứ 2 – thứ 6
    4.
    BẰNG CẤP TỐT NGHIỆP TRUNG CẤP XÂY DỰNG: Phôi Bằng do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp,
    5. HÌNH THỨC TUYỂN SINH TRUNG CẤP XÂY DỰNG:
    - Xét tuyển theo văn bằng đã tốt nghiệp.
    6.
    HỒ SƠ HỌC HỆ TRUNG CẤP XÂY DỰNG :
    - Hồ sơ học sinh - sinh viên có xác nhận của xã phường địa phương hoặc cơ quan đang công tác
    -Bản sao Bằng tốt nghiệp và Học bạ phổ thông, hoặc Bằng tốt nghiệp và Bảng điểm Trung cấp, Cao đẳng, Đại học (nếu có);
    - Bản sao Chứng minh thư nhân dân;
    - Bản sao Giấy khai sinh
    - Ảnh 3x4: 2 chiếc
    7.
    ĐỊA CHỈ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ HỌC TRUNG CẤP XÂY DƯNG
    Phòng 301 - Nhà B - Trong trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp số 5, Lê Đức Thọ (Đối diện công an quận Nam Từ Liêm)
    Hotline: 04 6674 1892 - 0979 86 86 25 ( Ms Hương )

    Zalo : 01668183150,
    Email: ngomaihuong86@gmail.com

  2. mymai647 Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    10 Tháng tư 2017
    Số tin rao vặt:
    10
    Đã được thích:
    0
    Đất quốc phòng không được mang ra kinh doanh

    GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, hiện đang có 3 lỗ hổng trong hệ thống quản lý đất đai. Trong đó gồm những vấn đề về chế độ công hữu đất đai trong cơ chế thị trường, cơ chế thu hồi và đền bù hỗ trợ tái định cư, và các quyết định hành chính về đất đai. Đáng để ý, ông nói: Đất quốc phòng chỉ được sử dụng trong mục đích bảo vệ giang sơn, không được mang ra kinh doanh.

    Tại cuộc tọa đàm "Chính sách, pháp luật về đất đai" diễn giả 20/4, nói về thực trạng quản lý dùng đất đai hiện giờ của Việt Nam hôm qua (20/4), TS Hoàng Xuân Lương (nguyên Thứ trưởng Uỷ ban Dân tộc, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quyền con người vùng dân tộc và miền núi) cho rằng, tông tích vấn đề của đất đai là chưa giải quyết được mối quan hệ lợi ích của người dân trong thuật ngữ sở hữu toàn dân.

    "Khi giải quyết vấn đề đất đai chúng ta nặng về giải quyết quyên lợi và trách nhiệm của các doanh nghiệp, địa phương khi thực hành dự án lớn mà chưa quan tâm hàng đầu giải quyết người dân chuyển đổi sang một đời sống khác như thế nào", ông Lương nói.

    Tại toạ đàm, GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, hiện đang có 3 lỗ hổng trong hệ thống quản lý đất đai.

    Thứ nhất, theo GS Võ, vận hành chế độ công hữu đất đai trong cơ chế thị trường là cực kỳ khó.

    [IMG]

    "Sở hữu đất đai là công hữu, nhưng chúng ta phải công nhận vận hành quyền dùng đất trên thị trường. Chúng ta phải thay thế bằng quyền sử dụng đất. Lỗ hổng mẫn cảm. Từ năm 1993, lỗ hổng này đến nay càng rộng. Giá quyền sử dụng đất là rất trừu tượng và thậm chí lệch nhiều so với giá trị mảnh đất mang lại", ông Võ nói.

    Lỗ hổng thứ 2, được nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ ra trong cơ chế quốc gia thu hồi đất và thực hiện bồi hoàn tương trợ tái định cư. Cơ chế này đã được xác lập từ luật đất đai trước tiên năm 1987 nhưng bồi thường hỗ trợ tái định cư thì chưa có chính sách gì trong tuổi đấy. Tức là quốc gia thu hồi đất và nếu ai còn nhu cầu dùng đất thì nhà nước sẽ giao đất khác để dùng. Trong trường hợp không có nguyện vọng tiếp sử dụng thì nhà nước sẽ thu hồi không và không có đền bù gì.

    Đến 1993, chúng ta dùng cơ chế quốc gia thu hồi đất trong trường hợp thật cần thiết để dùng vào mục đích quốc phòng, an ninh, ích lợi nhà nước, lợi. công cộng. Một tiêu chí thu hồi đất rất đẹp nhưng áp dụng trong thực tiễn là thu hồi ắt các trường hợp, đối với tất cả các dự án mà được phê duyệt của cơ quan quốc gia có thẩm quyền. nghĩa là cứ trình lên nhà nước duyệt y là sẽ được thu hồi bất luận dự án gì. tức thị giữa tiêu chí đẹp đó và thực tại lởm khởm kia là vênh nhau.

    Đến 2003 đã chũm đưa về thực tiễn tốt hơn, nghĩa là rành mạch ra cái nào quốc gia thu hồi vì mục đích kinh tế, chỉ rõ thu hồi đây là vì ích lợi tư nhân, phát triển kinh tế. quốc gia thu hồi trong một số trường hợp khu công nghiệp, khu kinh tế, công nghệ cao… Những trường hợp khác không được ứng dụng cơ chế quốc gia thu hồi đất và xác định rõ tiêu chí nào vì ích nhà nước.

    "nghĩa là đất đó được dùng để xây dựng các trụ sở của công an quốc gia, các tổ chức chính trị, sự nghiệp của nhà nước, không nhập nhèm. Trong đó, tôi lưu ý không có chuyện dùng đất quốc phòng để kinh doanh. Đất quốc phòng chỉ được sử dụng trong mục đích bảo vệ giang san, không được mang ra kinh doanh", ông nói.

    Về tồn tại của Luật Đất đai năm 2013, theo ông Võ là nếu áp ắt các dự án đều thuộc nhà nước thu hồi đất thì khiếu kiện rất nhiều nhưng nhà đầu tư tự đàm phán thì vướng cái là được 70-80% rồi còn lại phát giá trên trời nhà đầu tư không mãn nguyện được.

    "Đấy cũng là khó khăn của cơ chế thị trường chứ chúng ta không nói rằng cơ chế thị trường là tốt cả. Có đề xuất đưa ra cơ chế trung gian cho việc vận chuyển hàng hoá Bắc Nam là cần có phương án về bồi thường tái định cư theo phần đông đối với từng dự án nhưng kiến nghị này không được chấp thuận vì một là theo thị trường, hai là nhà nước can thiệp, không nửa nạc nữa mỡ", ông bình luận.

    Lỗ hổng thứ 3 được GS Võ chỉ ra, Việt Nam hiện một trong những nước là quyết định hành chính về đất đai đẻ ra tiền, diện tích càng lớn tiền càng nhiều là nguồn cơn nguy cơ tham nhũng. Đây là cơ chế không tốt.

    "sự thật mà nói cái đích của việc quản lý đất đai là tạo hiệu quả cao về dùng đất nhưng luật 2013 tăng cường sự chặt đẹp trong quản lý của nhà nước là không đúng", ông nhấn mạnh.

    Tuy nhiên, ông Võ cũng cho rằng, ​Luật Đất đai 2013 được quán triệt tốt hơn rất nhiều luật khác. tỉ dụ luật này đưa ra người dân có quyền tham gia giám sát trực tiếp. Còn các luật khác đều giám sát phê duyệt chiến trận sơn hà hết.

    "Nhưng có những câu chuyện đáng lẽ phải đưa ra như thực hành công khai, sáng tỏ đối với tất cả những trường hợp giao đất, cho thuê đất, Tức là chuyển đất sau khi thu hồi thành đất công hữu và giao cho một dự án nào đấy dùng tư hữu thì lại không công khai sáng tỏ. Tôi cho rằng đây là có ý đồ là có thể minh bạch về quy hoạch, về chuyện khiếu nại tố cáo nhưng không sáng tỏ về chuyện giao đất, cho thuê đất", ông nói thêm.

    Theo bà Đỗ Thị Thanh Huyền (chuyên gia phân tích chính sách công, UNDP), nghiên cứu về gian tham nhũng trong đất đai (năm 2016) cho thấy ghi nhận những hiện tượng tham nhũng trong mua sắm đấu thầu dự án hoặc trong quá trình xây dựng phát triển một dự án nào đó.

    Ngoài ra, theo bà Huyền vấn đề gây bức xúc nhất cho dân là không thỏa đáng trong bồi thường diện tích đất bị thu hồi. Một tỉ dụ được kể tới như, 1.000 m2 đất chỉ được bồi thường tái định cư tại chỗ 100m2 cho gia đình 4 người con cốt sinh nhai bằng canh tác trên 1.000 m2 đất. Điều này, khiến người dân có cảm giác chính quyền móc ngoặc với nhà đầu tư để thu hồi mảnh đất (có dấu hiệu tham nhũng).

    "Chúng tôi cũng nghiên cứu, ước lượng những dự án xây dựng phát triển tỉnh thành ở tỉnh có giai đoạn ghi nhận số tiền tham nhũng tính theo đơn vị tỷ đồng tính trên m2", vị chuyên gia nói.

    Nói về giải pháp, một chuyên gia tới từ Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cho rằng: "quốc gia không thừa nhận sở hữu tư nhân về đất đai là một chọn lựa chính sách, nếu chúng ta cho rằng không ổn thì chỉ ra, nêu ra phương án chính sách khác".

    Tuy nhiên, GS Đặng Hùng Võ thì cho rằng: "Không nên nói kiến nghị ngay chuyển về đa sở hữu đất đai. Tôi không bình luận về chế độ sở hữu toàn dân về đất đai nhưng có điều, chúng ta vận hành nó duyệt y quyền sở hữu sử dụng đất trong cơ chế thị trường mà có nhiều điều phức tạp, không tạo được hiệu quả mà cần đổi thay thì có thể đổi thay theo cách đưa ra cơ chế để bảo đảm…"

    "Tôi yêu cầu động viên một số nghiên cứu một vài phương án chính sách có can dự đến quyền dùng đất và để chứng minh được phương án này tốt nhất", ông nói thêm.

    Nguồn Dantri.vn
  3. phuongquykq Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    23 Tháng mười một 2016
    Số tin rao vặt:
    36
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:

Chia sẻ trang này