Cách viết thư bằng tiếng Anh cho giáo viên | Diễn đàn rao vặt

  1. YÊU CẦU ĐĂNG BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC KHÔNG VI PHẠM NỘI QUY TRÁNH BỊ BANNICK
  1. leoelight Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    23 Tháng ba 2017
    Số tin rao vặt:
    156
    Đã được thích:
    0
    Cô giáo là người ân cần quan tâm, tận tụy và chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao. Bạn muốn viết thư đề nghị, hỏi thăm hoặc cảm ơn cô giáo… thì hãy tham khảo bài viết “Viết thư bằng tiếng Anh cho cô giáo” của Elight sau đây nhé.
    Xem thêm: thi hien tai don
    1. Cách viết thư bằng tiếng Anh
    Cấu trúc của bức thư bằng tiếng Anh theo chủ đề cũng tương tự như cấu trúc của bức thư bằng tiếng Anh chung. Tuy nhiên tiêu đề và nội dung sẽ cụ thể về một chủ đề nào đó:
    1.1. Heading
    Heading hay còn gọi là tiêu đề. Phần này sẽ là tên của bức thư mà bạn muốn gửi. Viết về chủ đề nào thì tên tiêu đề theo chủ đề đó.
    1.2. Inside address
    - Thông tin người viết: Địa chỉ, điện thoại, fax hay địa chỉ hòm thư (e-mail) được đặt đầu thư, ở chính giữa hoặc bên phải bức thư.Tránh dùng tên riêng của bạn trừ khi đây là thư từ cá nhân vì khi viết thư giao dịch, người viết thường dùng tên công ty.
    - Ngày tháng: Trong tiếng Anh bạn nên chú ý khi viết ngày tháng. Người Anh sẽ viết ngày trước tháng sau (04/ 02/ 2000) còn người Mỹ lại viết tháng trước ngày sau (02/ 04/ 2000). Để tránh hiểu nhầm bạn nên viết đầy đủ thứ ngày tháng năm như: 4 February 2000 hoặc February 2nd, 2000). Cách viết này không chỉ tránh nhầm lẫn mà còn lịch sự hơn cách chỉ dùng số.
    - Tên và địa chỉ người nhận: Cách trình bày tên, chức danh, tên công ty, và địa chỉ giao dịch của đối tác (người nhận) giống như cách bạn trình bày tên công ty của bạn và các thông tin liên quan ở đầu thư. Chỉ có một điểm khác là những thông tin về người nhận được đặt ở bên trái thư hay vì bên phải hay chính giữa.
    - Cách xưng hô đầu thư: Ví dụ: Dear Mr. Smith Dear Mrs. Smith Dear Miss Smith Dear Ms. Smith Dear Sir Dear Madam Dear Sirs Dear Gentlemen
    Xem thêm: cấu trúc các thì trong tiếng anh
    1.3. Body
    - Phần thân của bức thư được trình bày thành khối với những đoạn văn mạch lạc , rõ ràng trình bày thông tin mà bạn muốn chuyển tới người đọc. Đầu dòng sẽ bắt đầu từ lề trái, không thụt vào như cách viết thư trước đây.
    - Đây là phần nội dung chính, nói chi tiết theo chủ đề mà bạn viết.
    1.4. Complimentary close
    - Thư viết cho cô giáo phải thể hiện tình cảm cuối thư.
    - Kèm thêm chữ ký và họ tên đầy đủ của người viết.
    - Trong trường hợp có tài liệu gửi kèm theo thư, bạn có thể viết cuối thư ghi chú về số lượng tài liệu gửi kèm. Ví dụ: Enc: 2..
    1.5. Lưu ý khi viết thư bằng tiếng Anh
    - Không viết tắt: Phải viết đầy đủ I am, I will, I have seen, I do not, … không được viết I’am, I’ll, I don’t, I’ve seen.
    - Không sử dụng từ thông tục, tiếng lóng
    - Hãy lễ độ vì là thư gửi cho cô giáo dùng Dear ở đầu thư, và dùng please khi muốn yêu cầu.
    - Hãy viết cho ngắn gọn, nhưng đủ ý. Câu văn cũng vậy, ngắn, không dùng câu phức với 3, 4 mệnh đề (complex sentense). Câu phải có đầy đủ subject, verb, direct object và indirect object nếu có.
    - Hãy nhớ dùng và dùng chính xác các dấu chấm câu: chấm, chấm phẩy, phẩy, dấu hai chấm. nếu 1 ý chính có nhiều ý phụ, dùng dấu gạch đầu dòng. Hạn chế dùng hoặc tuyệt đối không dùng dấu chấm than (!).
    - Cuối thư: Regards, Best Regards, Hai cách này dùng thông dụng trong nhiều tình huống. Sincerely Yours, Dùng trong thư xin việc, thư khiếu nại, thư mời vì mang nghĩa “chân thành”. Faithfully Yours, Dùng trong thư trả lời của nhà cung cấp cho khách hàng, vì mang nghĩa “trung thành”.
    Xem thêm: cách giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh

Chia sẻ trang này