Các lưu ý khi chọn sữa cho người trung tuổi | Diễn đàn rao vặt

 tang like
  1. YÊU CẦU ĐĂNG BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC KHÔNG VI PHẠM NỘI QUY TRÁNH BỊ BANNICK
  1. nhilangdinh Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    10 Tháng mười một 2016
    Số tin rao vặt:
    26
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Sữa cho người già nên ít chất béo
    Các bác sĩ khuyến cáo cần đặc biệt lưu ý đến thành phần hợp với sức khỏe người lớn tuổi. Nhu cầu năng lượng giảm dần theo tuổi tác, vì vậy, nhu cầu chất béo – nguồn sinh năng lượng chính cũng giảm đi. Đối với người già, hàm lượng chất béo đó nên là các có lợi cho tim mạch như acid béo thiết yếu (linoleic và linolenic), cholin và acid oleic giúp hỗ trợ trí nhớ và hạn chế các acid béo no tạo cholesterol xấu, ảnh hưởng đến tim mạch.
    Cùng với sự suy thoái cơ thể, người già cũng bị suy giảm chắc năng khứu giác và vị giác. Thay vì thích ăn các loại sữa chua, yaourt, sữa tươi vị hoa quả hoặc béo ngậy như người trẻ, người già lại ưa thích loại sữa vị thanh đạm hơn hoặc không đường, vị ngọt tương đối để tránh bệnh tim mạch.Người già thường “khó tính” hơn trong việc uống sữa, do đó, để lựa chọn đúng loại sữa cho người già, bạn cần những tiêu chí sau:
    – Sữa có vị nhạt, dễ uống: Do chức năng vị giác suy giảm, do đó người già thường không thích những vị quá ngọt, sẽ khó uống, hơn nữa sữa ngọt chứa nhiều đường, không chỉ khiến người già ăn cơm không ngon miệng và còn tăng nguy cơ béo phì, rất nguy hiểm đặc biệt với người tiểu đường
    – Sữa không béo hoặc ít béo: Vì nhu cầu năng lượng của người cao tuổi giảm, mặt khác, hệ tiêu hóa của người già bị suy yếu, khó tiêu hóa những thực phẩm nhiều chất béo, do đó nên lựa chọn cho người cao tuổi loại sữa tác kem là tốt nhất
    – Sữa không chứa đường lactose – tránh bị tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu

    Sữa cho người già cần giàu vitamin và khoáng chất
    Phần lớn người mua thường quan tâm đến sữa cho trẻ em, chọn sữa giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi để trẻ cao lớn và khỏe mạnh mà ít khi lưu tâm đến người già. Bản thân người cao tuổi cũng cần uống sữa giàu các thành phần này để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng và phòng chống loãng xương. Canxi chiếm hơn 30% khối lượng chất khoáng của cơ thể, trong đó 98% nằm ở xương và răng. Người cao tuổi cần phải bổ sung 1.000-1.500ml canxi mỗi ngày. Tuy nhiên càng lớn tuổi, việc hấp thụ canxi trong thức ăn càng giảm sút, dẫn đến tình trạng thiếu canxi gây bệnh loãng xương, giòn xương. Canxi từ sữa dễ hấp thu, nên người cao tuổi có thể uống sữa thường xuyên (khoảng 1-2 ly mỗi ngày) để bổ sung cho cơ thể.Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất thiết yếu có trong sữa còn bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt trong bữa ăn hàng ngày, giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru và cơ thể người già giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên hơn.
    Sữa CaloSure Gold của VitaDairy với 25 loại vitamin và khoáng chất, không chứa đường lactose, đặc biệt với thành phần chính là đạm đậu nành đang là sự lựa chọn hào hảo cho người già có chế độ dinh dưỡng hợp lí. Chỉ 02 ly CaloSure Gold mỗi ngày để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. CaloSure là một trong số loại sữa tốt nhất dành cho người già.

Chia sẻ trang này