5 Tín hiệu nhận biết xe con của quý khách gặp rắc rối | Diễn đàn rao vặt

  1. YÊU CẦU ĐĂNG BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC KHÔNG VI PHẠM NỘI QUY TRÁNH BỊ BANNICK
  1. vankhmt3k6 Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    30 Tháng mười hai 2015
    Số tin rao vặt:
    58
    Đã được thích:
    0
    Web:
    quý doanh nghiệp có lúc nào được cảm thấy chiếc xe hơi đầy sức mạnh của mình bỗng một ngày trở lên yếu ớt? Hoặc quý doanh nghiệp nhận thấy bốn xi-lanh làm việc cũng như một hệ thống ba xi-lanh rưỡi vào những ngày đó. Nếu vậy, xe của bạn sẽ có thể mang một số băn khoăn về sức mạnh.
    Trở lại thời kỳ bộ chế hòa khí là vua và máy bơm nhiên liệu là hoàng hậu, việc tổn thất sức mạnh thường xảy ra do ống xăng bị hoá hơi hay bộ lọc nhiên liệu bị tắc. Những hệ thống nhiên liệu phức tạp bây giờ đã chinh phục phần to các thế hệ khách hàng. Mặc dù vậy, tất thảy phức tạp đó đem tới một loạt các điểm thất bại tiềm năng. Điều ngang nhau cũng xảy đến với hệ thống xả và hút khí, có một không hai kể từ khi các bộ chuyển đổi xúc tác trở thành dụng cụ tiêu chuẩn vào cuối những năm 1970.
    [IMG]
    tuy nhiên, bằng nhiều cách, các quy tắc cũ vẫn được sử dụng. Giống như cơ thể của chính bạn, mọi chiếc xe hơi cần nhiên liệu để cháy và bầu khâu khí để thở. Chiếc xe ô tô của khách hàng không thích chạy lên cao với một ống xả bị tắc.
    Nếu việc tìm ra nguyên nhân mất mát sức mạnh một cách đơn giản cũng như thể tìm một củ khoai tây ai đó bỏ quên trong ống xả, thì các thợ cơ khí sẽ đã không còn gì đất dụng võ trong công việc chẩn đoán nguyên nhân. Tuy nhiên, khẳng định một băn khoăn sức mạnh sẽ có khả năng thử sự kiên nhẫn của một vị thánh, đặc biệt là khi hiện tượng này xảy ra liên tục, Công ty chính xác rằng thợ máy của quý khách hàng sẽ không tái tạo chúng. Rất may là, có một số dấu hiệu một cách rõ ràng để người đặt hàng xác định vào và bỏ ra quyết định đúng đắn.
    Máy ì

    xế hộp của bạn mất nguồn sức mạnh khi bạn nhấn bàn đạp “sát ván”, đó có thể mà một trục trặc khi hệ thống nhiên liệu đang ngăn cản động cơ của quý khách hàng hút nhiên liệu cần thiết để tiến hành tăng tốc. Quý khách nên lựa tìm một vòi phun bị tắc, dòng nhiên liệu đang rò rỉ, bộ lọc bị dán dính hoặc bơm phun nhiên liệu bị mất.
    Vòi phun nhiên liệu bơm chất lỏng vào xi-lanh, nơi nhiên liệu được trộn lẫn với không gian và đốt cháy trong suốt các bước nén, làm nên hiện tượng nổ để sinh công. Dòng nhiên liệu chỉ dễ dàng là một ống dẫn mang nhiên liệu từ bình chứa đến động cơ. Bơm nhiên liệu làm việc quá trình đẩy, trong lúc bộ lọc giúp đa dạng bỏ lớp bụi bẩn.
    với sự khéo léo cần thiết và các công cụ thích hợp, bạn rất có thể tự mình hoán đổi đường dẫn nhiên liệu. Tuy nhiên các băn khoăn khác có thể cần một chút nỗ lực và nhiều dụng cụ phức tạp hơn. Trước năm 2006, việc tự giải quyết băn khoăn ảnh hưởng đến bộ lọc nhiên liệu là vô cùng dễ dàng, nhưng bây giờ, các nhà sản xuất đã ngày dần đặt bộ lọc vào nằm trong của bình chứa nhiên liệu trên xe con.
    Cho dù quý khách hàng quyết định phải làm gì, hãy nhớ nhiên liệu có khả năng dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng nếu người đặt hàng coi nhẹ chúng. Chuẩn xác rằng khách hàng nắm được nguyên nhân đúng, các thiết bị phù hợp và kiến thức đầy đủ trước lúc trở thành thợ sửa xe con cho chính mình.
    Có dấu hiệu khói

    Một ống xả đầy khói hoặc nổ ngoài xi-lanh có thể là dấu hiệu chỉ ra có quá nhiều nhiên liệu hoặc quá ít tia lửa, cả hai đều dẫn đến việc tổn thất sức mạnh. Hiện tượng nổ ngoài xy lanh xảy ra khi hỗn hợp nhiên liệu – bầu không gian không đốt cháy hoàn toàn trong buồng đốt, và bật ra ở một nơi khác trong hệ thống. Cả tỷ lệ nhiên liệu – bầu khâu khí và các băn khoăn điện đều sẽ có khả năng kích hoạt châm ngòi sự xáo trộn này.
    Bu-gi được che phủ bởi dầu động cơ, tro hoặc các loạt chất lắng cặn khác sẽ đánh lửa sai cũng như khi cắm với các điện cực tan chảy một phần. Khói đen từ ống xả của người đặt hàng sẽ có khả năng chỉ ra các trắc trở đánh lửa làm hỏng hóc động cơ của khách hàng. Bởi vậy hãy kiểm tra chúng sớm nhất sẽ có khả năng.
    Khói đen cũng có nghĩa rằng hỗn hợp nhiên liệu –không khí của quý doanh nghiệp là xăng giàu. Đây là thời điểm chỉnh sửa. Và nếu quý doanh nghiệp bật mui xe hơi lên, phát hiện rằng động cơ của chính bản thân mình có mùi hôi quá mức so với mùi dầu Esso, đừng cố gắng để khởi động nó mà hãy kéo chiếc xe ô tô vào tiệm sửa.
    Ngược lại, hiện tượng nổ ngoài xy lanh mà không hề có khói đen sẽ có khả năng chỉ ra rằng có quá ít nhiên liệu trong hỗn hợp. Tuy nhiên, tất cả chúng ta sẽ thảo luận điều đó sau này.
    xế hộp bị rung

    trong khi chạy cầm chừng ở đèn đỏ, động cơ bọc vô lăng ô tô của quý khách hàng bị rung mạnh hơn một chiếc máy trộn bê tông? Hoặc nó có gửi những chấn động nhẹ thông qua vô lăng hoặc vào phần để lại của chiếc xe ô tô, gây nên một thiệt hại sức mạnh đáng kể? Nếu vậy, những xi-lanh đánh lửa sai có khả năng là nguyên nhân chính.
    [IMG]
    Nếu đánh lửa sai là thủ phạm của quý khách, các dấu hiệu khác sẽ sớm xuất đầu xuất hiện thêm. Nó có khả năng kể cả trắc trở về bước đầu, chết máy trong khi để ở chế độ nhàn rỗi (đặc biệt nếu các phụ tùng như máy điều hòa không gian, đèn pha hoặc hệ điều hành làm tan băng đang chạy) và tốn kém nhiên liệu. Các hydro các-bon có tác dụng tắc ống xả cũng sẽ có thể làm cho hỏng bài kiểm tra phát thải hàng năm của khách hàng.
    Các động cơ thường đánh lửa sai vì ba lý do: thiếu hụt tia lửa, mất lực nén hoặc một tỷ lệ nhiên liệu - không khí không cân bằng. Bu-gi không đạt về chất lượng, dây cắm bị rối hoặc nắp bộ chia điện bị vỡ sẽ có khả năng tạo nên mất mát tia lửa trong khi mất nén, trong đó quá nhiều dung dịch chạy qua một xi-lanh trước khi phát nổ - thường phát sinh từ một van xả bị rò rỉ hoặc một roong quy lát bị thổi ra.
    Một hỗn hợp bầu khâu khí – nhiên liệu là mất đi khả năng cháy, có nghĩa rằng một vòi phun nhiên liệu bị hỏng, một sự rò rỉ không gian, một máy bơm nhiên liệu yếu, một bộ lọc bị tắc, hoặc một van điều áp không còn thi công đúng chức năng. Một khả năng khác, mặc dù ít thường dùng hơn, đó chính là do hỗn hợp quá giàu (như shop đã đề cập trước đó), nhưng nguyên nhân này có xu hướng liên quan tới tất thảy xy-lanh chứ không phải là một xy lanh riêng biệt.
    Một máy quét chẩn đoán có thể chọn ra xy lanh hỏng, nhưng đó chỉ là bước đi đầu trong công tác tìm ra sai sót. Một khi khách hàng đã thu hẹp được công việc, hãy khẳng định xem quý doanh nghiệp có thể tự mình giải quyết một cách thỏa mái không?
    Tắt máy không chủ đích

    xe của người đặt hàng có hiện tượng chết máy hoặc di chuyển gập gương lên kính một cách khó khăn lên một đoạn dốc? Những dấu hiệu như vậy thường có nghĩa là một bộ lọc nhiên liệu bị tắc. Khi bộ lọc nhiều loại bỏ chất bẩn từ nhiên liệu, nó dần dần tích lũy các chất những vết bụi nằm trong, và máy bơm nhiên liệu phải làm việc vất vả hơn để đẩy nhiên liệu thông qua bộ lọc. Với những trường hợp có yêu cầu nhiên liệu cao, chẳng hạn như tài xế lên đồi hoặc phanh gấp, hệ điều hành có thể không cung cấp đủ nhiên liệu để hoàn thiện nhiệm vụ. Hãy mang xe ô tô quý khách hàng đi kiểm tra với một bài thử nghiệm áp suất hoặc rắc rối phạm vi kỹ thuật số.
    Không chỉ thay thế bộ lọc, hãy lưu ý sâu hơn nguyên nhân gây tắc bộ lọc. Trong mọi trường hợp, tắc nghẽn là một trong số triệu chứng của vấn đề khác cũng như ô nhiễm nhiên liệu hoặc tích tụ chất gỉ trong bình chứa.
    Đèn báo hiệu sự cố bật sáng

    một số các rắc rối tác động đến tổn hao sức mạnh bản thân mỗi chúng ta đã liệt kê sẽ làm sao đèn chỉ thị sự cố, còn gọi là đèn led ô tô kiểm tra động cơ của quý doanh nghiệp bật ánh sáng. Hãy lưu ý đến nó. Nhiều vấn đề nó phát hiện tác động đến tổn hao sức mạnh, kể cả những trắc trở với bộ convert xúc tác, cảm biến dòng khối khí, cảm biến khí O2 hoặc các dây bu-gi. Quan trọng hơn, các trắc trở nhỏ thường là nguyên nhân gây nên các hỏng hóc nghiêm trọng.
    Thêm vào những trục trặc đã đề cập, đèn báo sự cố của bạn sẽ có khả năng chỉ ra van thông gió cac-te (PCV) đang có sự cố. Van PCV là một phần nào đó của hệ thống kiểm soát khí thải. Khi van mở, quá nhiều không khí ùa vào trong động cơ. Các chất gây ô nhiễm trong bầu khâu khí chính là bàn tay tử thần bóp chết động cơ của bạn. Như ý thay, van PCV được coi là một bộ phận khá một cách đơn giản để làm sạch hoặc thay thế.
    Nếu quý doanh nghiệp đang xử lý một mẫu xe ô tô đời 1996 trở về sau, khách hàng có khả năng mua một đầu đọc mã lỗi giá cả rẻ mà nó cho quý khách biết ý nghĩa ký hiệu của đèn báo sự cố, giúp quý doanh nghiệp tiết kiệm được một món tiền khi không phải cầu cứu thợ cơ khí, hoặc tối yêu cầu cung cấp cho người đặt hàng thêm tin tức trước khi bạn xử lý chiếc xe con của cá nhân mình.
    đến cuối cùng, nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào trong số 5 dấu hiệu kể trên xảy đến với chiếc xe của quý khách nhưng quý khách hàng tuyệt đối rằng quý doanh nghiệp đang mất đi sức mạnh, hãy kiểm tra bộ convert xúc. Hầu hết các bộ convert được kiến trúc để kéo nhiều năm thời gian của chiếc ô tô, tuy vậy chúng vẫn và bị hỏng hoặc suy giảm chức năng, có tác dụng tê liệt động cơ bằng cách ngăn chặn bầu khâu khí bẩn bị bật ra thông qua ống xả.

Chia sẻ trang này