10 Bài Tập Hay Dành Cho Người Bị Thoái Hóa đốt Sống Cổ | Diễn đàn rao vặt

  1. YÊU CẦU ĐĂNG BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC KHÔNG VI PHẠM NỘI QUY TRÁNH BỊ BANNICK
  1. thachsung147 Thành viên mới

    Làm thành viên từ:
    9 Tháng tám 2017
    Số tin rao vặt:
    20
    Đã được thích:
    0
    Với tư thế này, người thực hiện cần duỗi hai tay xuôi theo thân hoặc đặt lên sau đầu, sử dụng sức cổ và lưng đưa thân để gập mình về phía trước. Hít sâu và thở nhẹ, làm từ 10 đến 20 nhịp. Vơi tư thế nằm ngửa, người bị thoái hóa đốt sống cổ có thể thực hiện động tác vặn đầu sang hai bên để các đốt sống cổ được giãn ra, giảm tình trạng mỏi cổ, đau nhức. Sau khi thực hiện các động tác nằm ngửa, người thực hiện có thể ngồi dậy để thực hiện bài tập gập đầu về phía trước. Tiếp sau tư thế gập đầu, để thư giãn các đốt sống cổ, người thực hiện tiếp tục nghiêng đầu sang 2 bên. Với bài tập này, người bệnh ngồi tựa lưng vào ghế, 1 tay giữ chặt đầu và nghiêng sang 1 bên. Đổi tư thế với tay còn lại. Bài tập cuối cùng mà người bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể thực hiện đó là xoay cổ.
    Thoái hóa cột sống do đâu? Thoái hóa xương khớp nói chung là bệnh lý tuổi già, khi hệ thống xương khớp bị lão hóa tự nhiên. Khi chức năng cơ thể suy giảm, sụn khớp thiếu hụt vi chất sẽ bị bào mòn, dịch khớp suy giảm làm tăng ma sát giữa các đốt cột sống gây đau nhức, tê buốt. Ngoài ra, việc thăm khám muộn khi bệnh nặng càng lằm tăng mức độ thoái hóa, tăng thời gian điều trị hiệu quả. Vì thế khi thấy các cơn đau vùng thắt lưng với những triệu chứng điển hình trên, cần thăm khám chuyên khoa hoặc dùng thuốc kịp thời. Càng điều trị sớm hiệu quả điều trị sẽ cao, thời gian điều trị nhanh hơn. Điều trị vật lý: Là phương pháp sử dụng các bài tập giúp làm giãn cột sống nhằm mục đích tăng độ bền bỉ, sự linh hoạt cho phần cột sống của cơ thể bệnh nhân. Phương pháp này chỉ có hiệu quả ở người trẻ tuổi, mức độ nhẹ, sử dụng kết hợp với vận động hợp lý.
    Những món ăn mà người bệnh thoái hóa cột sống cần phải tránh xa http://pandora.nla.gov.au/external....uoi-benh-thoai-hoa-cot-song-can-tranh-xa.html Mặc dù đây không phải là món ăn có thể ăn mỗi ngày nhưng bạn hãy cố gắng ăn hai lần một tuần nếu có thể. Với những người đang mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ thì việc bổ sung những loại thịt là điều rất cần thiết. Đặc biệt là nước hầm từ xương ống và các loại sườn được đánh giá cao trong việc bổ sung canxi cho cơ thể giúp xương luôn chắc khỏe. Ngoài ra, nước hầm cương còn chứa nhiều chondroitin và glucosamin có khả năng tăng cường canxi, giúp sụn và xương chắc khỏe. Axit béo omega-3 giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu, đưa máu đến nuôi dưỡng các khớp cột sống và nâng cao sức khỏe tim mạch. Bạn hãy bổ sung cá vào trong chế độ ăn của bạn một vài lần trong tuần. Cùng với hành tây và tỏi tây, tỏi cũng chứa hàm lượng allium cao. Trong allium có chứa một hợp chất gọi là diallyl disulfide có tác dụng với bệnh xương khớp.

    [IMG]
    Thoái hóa cột sống còn có thể gây ra đau lưng, đau cổ hoặc gây ra đau thần kinh tọa và các bệnh lý khác mà không cần phải có thoát vị đĩa đệm. Phòng bệnh cần thực hiện các biện pháp: giảm cân nặng, chống béo phì. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, 3 lần một tuần hay tốt nhất là hàng ngày làm giảm đáng kể nguy cơ thoái hóa cột sống. Thực hiện chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, phòng chống loãng xương, tránh dùng các phụ gia độc hại trong thực phẩm. Hạn chế hoặc bỏ hút thuốc, rượu bia. Lao động phù hợp với sức khoẻ, những nghề có thể gây thoái hóa cột sống sớm như khuân vác, gánh nặng, đội nặng… cần kiểm tra thường xuyên để điều trị kịp thời các tổn thương cột sống. Tư thế hoạt động sai là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra thoái hóa đốt sống cổ. Làm việc kéo dài, ít vận động là những nguyên nhân chủ yếu gây là bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Đặc biệt là làm việc máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ra thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống, gai cột sống. Nhất là khi làm việc, vị trí đặt tay trên bàn làm việc hay đối với máy tính quá cao hoặc quá thấp. Vùng cổ và vùng gáy không được thường xuyên cử động, hoặc chỉ giữ nguyên một tư thế. Thường xuyên nhìn lên rồi lại nhìn xuống. Vị trí ngồi quá thấp so với bàn làm việc. Trong khi ngủ chỉ nằm 1 – 2 tư thế, không có thói quen chuyển mình. Lựa chọn gối kê không phù hợp (gối quá cao và gối quá mềm).

Chia sẻ trang này